Ukraine triển khai 15.000 quân tinh nhuệ sát biên giới Nga

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov bất ngờ tiết lộ, Ukraine đã triển khai 15.000 binh sĩ tinh nhuệ sát biên giới với Nga.

Ông Antonov còn cho hay, Nga đã rút lực lượng binh sĩ đang tham gia khóa đào tạo ở khu vực biên giới với Ukraine trở về căn cứ thường trực của họ.
“Để ngăn chặn các hành động khiêu khích hơn nữa, chúng tôi đã ra lệnh rút các binh lính từ khu vực biên giới với Ukraine trở về căn cứ. Chúng tôi cũng đã thông báo thông tin này cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel”, Thứ trưởng Antonov cho tờ Itar Tass biết vào ngày hôm nay.
Động thái trên được cho là một biến chuyển bất ngờ trong bối cảnh căng thẳng vẫn đang tiếp diễn ở khu vực này. Trước đó, trong cuộc họp báo sau cuộc gặp gỡ với Tổng thống Thụy Sỹ Didier Burkhalter hôm 7/5, Tổng thống Nga Putin đã thông báo rằng, các binh sĩ của họ đang cắm chốt ở dọc biên giới với Ukraine đã trở về căn cứ thường trực.
Cùng với đó, ông Putin cũng kêu gọi phe biểu tình ở miền đông Ukraine hoãn cuộc trưng cầu dân ý vào hôm 11/5 tới này nhằm để “tạo điều kiện cho quá trình đối thoại”.
Binh sĩ Ukraine cùng đoàn xe tăng đang chuẩn bị lên đường rời khỏi Crimea. (Ảnh minh họa)
Ở một diễn biến khác cũng trong ngày hôm nay, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Andriy Parubi khẳng định, chiến dịch đàn áp người biểu tình ở miền đông Ukraine vẫn sẽ tiếp tục bất chấp kết quả của cuộc trưng cầu dân ý hôm 11/5 tới này.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động quân sự này. Chúng tôi chắc chắn rằng, hoạt động trên sẽ được tiến hành thành công và mang lại hiệu quả tích cực”, ông Parubiy phát biểu trong cuộc họp báo.
Thanh Nga (theo Itar Tass)