Hàn Quốc chế tạo tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay?

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc có kế hoạch phát triển tên lửa đạn đạo đất đối đất mạnh nhất từ trước đến nay để đối phó với pháo binh Triều Tiên.

Sputnik đưa tin ngày 27/10, quân đội Hàn Quốc đang có kế hoạch phát triển tên lửa đất đối đất mạnh nhất từ trước tới nay của nước này. Tên lửa mới, Hyunmoo IV, được xây dựng dựa trên hai phiên bản tên lửa tương tự trước đó.
Han Quoc che tao ten lua manh nhat tu truoc den nay?
Binh sĩ Hàn Quốc phóng tên lửa Hyunmoo trong cuộc tập trận ngày 4/9/2017. Ảnh: Reuters. 
Defense Tech cũng nhấn mạnh rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhất trí dỡ bỏ những hạn chế đối với chương trình tên lửa của Hàn Quốc, qua đó cho phép Seoul chế tạo tên lửa mới có khả năng bay xa hơn và mang được đầu đạn có trọng lượng gấp bội.
“Chúng tôi có thể sẽ sử dụng ba loại tên lửa này trong một vụ phóng thử đầu tiên và sau đó tập hợp chúng trong giai đoạn đầu của cuộc chiến tranh để phá hủy các đơn vị pháo binh và tên lửa tầm xa của Triều Tiên mà nằm trong phạm vi hoạt động của tên lửa đạn đạo (Hyunmoo)”, trích thông báo của quân đội Hàn Quốc gửi tới các nghị sĩ của nước này hồi tuần trước.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Triều Tiên phóng thử tên lửa hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Được biết, một hiệp ước song phương giữa Mỹ và Hàn Quốc đã giới hạn tầm bay cũng như khối lượng đầu đạn của tên lửa Hàn Quốc. Năm 2012, hiệp ước này quy định tầm bay của tên lửa tối đa là 800 km và khối lượng đầu đạn là 500 kg.
Tuy nhiên, hiện nay, quy định này sẽ được nới lỏng. Cả Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đều cho rằng việc tăng cường năng lực cho tên lửa Hàn Quốc “là cần thiết để gia tăng sức mạnh của Seoul trong việc đối phó với những lời khiêu khích và đe dọa từ Bình Nhưỡng”, trích thông báo từ Nhà Xanh hồi đầu tháng 9/2017.
Trước đó, ngày 4/9, Nhà Trắng thông báo rằng Tổng thống Trump đã đồng tình với sáng kiến của Hàn Quốc trong việc tăng cường năng lực tên lửa nước này.
Thiên An (Theo Sputnik)