Hàng chục thi thể trong hố chôn tập thể đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 40 thi thể được tìm thấy ở một trong ba hố chôn tập thể, Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cho phóng viên biết vào ngày 25/9.

“Cho đến nay, ba mồ chôn đã được tìm thấy. Chúng tôi phát hiện 40 thi thể của dân thường ở một trong số các hố chôn đó. Hai hố chôn còn lại chứa thi thể của các thành viên dân quân và binh sĩ Kiev bị bắt giữ”, Thủ tướng Alexander Zakharchenko nói với phóng viên đài phát thanh News Service của Nga.
 Các dân quân khiêng các thi thể bị chôn vùi dưới hố tập thể lên để tiến hành điều tra.
Cùng với đó, theo lời ông này, lực lượng dân quân của họ tiếp tục phát hiện thêm một hố chôn mới, nhưng họ chưa nắm rõ là có bao nhiêu nạn nhân bị chôn vùi ở đó.
Hiện nay, Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng của DPR cùng các chuyên gia nước ngoài từ Nga và châu Âu đã tới khu vực hiện trường các hố chôn này để điều tra. Được biết, các địa điểm phát hiện ra 3 hố chôn trên trùng với nơi Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine đặt đại bản doanh ở miền đông Ukraine cách đó vài ngày trước.
Phái đoàn giám sát đặc biệt (SMM) của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) trong một báo cáo hàng ngày đưa ra hôm 23/9 cho biết, lực lượng cảnh sát của DPR đã phát hiện 3 hố chôn tập thể chưa nhiều thi thể ở khu vực mỏ than Komunar gần làng Nyzhnia Krynka, cách thành phố Donetsk 35 km.
Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, các hố chôn tập thể ở gần Donetsk đó là một tội ác chiến tranh mà có thể được thực hiện bởi Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine. Moscow đang hối thức các bên hữu quan mở cuộc điều tra quốc tế toàn diện và độc lập về vụ việc này.
Thanh Nga (theo Itar Tass)