Hàng loạt tỉnh của Thái Lan phải bãi bỏ bầu cử

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 3 tỉnh Ranong, Songkhla và Trang của Thái Lan đã buộc phải tuyên bố hủy bỏ bầu cử vì tất cả các điểm bỏ phiếu đều bị người biểu tình phong tỏa.

Người đứng đầu công tác bầu cử của tỉnh Songkhla, Chokchai Pholwatana cho biết, tỉnh này có tất cả 8 đơn vị bầu cử nhưng đều phải dừng việc bỏ phiếu. Trong khi đó, 5 quận thuộc thủ đô Bangkok đến giờ vẫn không thể tổ chức bỏ phiếu tại tất cả hoặc một số điểm bỏ phiếu cũng vì sự bao vây, phong tỏa của người biểu tình chống chính phủ. 2/3 các điểm bỏ phiếu tại Wat Thad Thong ở Bangkok buộc phải đóng cửa, ngừng tổ chức bầu cử vì không thể tiếp cận tới các điểm này.
 Người biểu tình chống chính phủ Thái Lan diễu hành trên đường phố Bangkok.
Somchai Srisuthiyakorn, một thành viên của Ủy ban bầu cử Thái Lan (EC) cũng không thể tiếp cận điểm bỏ phiếu trên đường Phetchaburi để hoàn thành nghĩa vụ công dân. Quan chức bầu cử được giao nhiệm quản lý điểm bỏ phiếu này cũng vắng mặt. Tuy nhiên, ở một điểm bầu cử khác, Chủ tịch EC Supachai Somcharoen đã bỏ phiếu thành công.
Trước đó, Ủy ban Bầu cử quyết định hủy bỏ việc bỏ phiếu tại 158 điểm bỏ phiếu ở quận Lak Si thuộc thủ đô Bangkok theo sau cuộc đụng độ đẫm máu giữa phe Áo Đỏ trung thành, ủng hộ chính phủ và phe đối lập phản đối chính phủ khiến ít nhất 8 người bị thương nặng.
Cuộc tổng tuyển cử căng thẳng của Thái Lan bắt đầu lúc 8h sáng nay bất chấp nguy cơ bạo lực có thể bùng nổ đến từ sự phản đối, quyết tâm ngăn chặn, quấy phá của người biểu tình chống chính phủ.
Người biểu tình Thái từ hôm qua đã tiến hành chặn, bao vây các điểm bầu cử ở Bangkok cũng như một số tỉnh ở phía nam để phá cuộc tổng tuyển cử, vốn đang được chính phủ cầm quyền kỳ vọng sẽ giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài suốt nhiều tháng qua, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
Bạch Dương (theo Global Times)