Hơn 2/3 dân Hồng Kông muốn kết thúc các cuộc biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Một cuộc khảo sát chỉ ra, hơn 2/3 người dân Hồng Kông mong muốn cuộc biểu tình đường phố đòi dân chủ nên nhanh chóng kết thúc.

Đó là kết quả trong cuộc khảo sát do ĐH Trung văn Hồng Kông (CUHK) thực hiện với sự tham gia của 1.030 người dân nói tiếng Quảng Đông trong thời gian từ ngày 5-11/11. 
Trong số những người tham gia khảo sát, có tới 67,4% cho biết, những người biểu tình nên rút lui và ngừng hoạt động chiếm đóng các đường phố. Số lượng người ủng hộ phong trào biểu tình đòi dân chủ này cũng đã dao động. Trong đó, 43,5% số người được hỏi bày tỏ sự phản đối của họ với cuộc biểu tình trên trong khi 33,9% lại thể hiện ý kiến ngược lại.
 Một khu vực cắm trại của người biểu tình Hồng Kông.
Kết quả trên được công bố sau khi một thông báo về việc giải tỏa khu vực biểu tình chính ở khu Kim Chung (Admiralty) được đăng tải trên các báo đài vào ngày 15/11. Qua đó, cảnh sát có thể giải tỏa các con đường bị người biểu tình chiếm đóng vào bất cứ ngày nào theo đúng với tôn chỉ của một phán quyết do tòa án đưa ra.
Cuộc khảo sát này ngoài việc cho thấy dân chúng Hồng Kông không còn mấy mặn mà đối với cuộc biểu tình mà còn cho thấy sự không hài lòng của người dân đối với cách xử lý khủng hoảng của các cơ quan công quyền nơi đây.
Khoảng 40% số người được hỏi cảm thấy phản ứng của chính quyền đối với cuộc biểu tình là chưa thỏa đáng. Trong khi đó, gần một nửa số người được hỏi (48,5%) nói rằng, chính quyền nên có những nhượng bộ cần thiết với người biểu tình.
Thanh Nga (theo Reuters)