IS tấn công đẫm máu đồn biên phòng, nhiều người chết

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS mới đây lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công đồn biên phòng ở Tajikistan hôm 6/11, khiến ít nhất một binh sĩ và một cảnh sát thiệt mạng trong khi 15 phần tử khủng bố bị tiêu diệt.

Theo France24, phiến quân IS ngày 8/11 lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công đồn biên phòng ở Ishkobod, gần biên giới Tajikistan-Uzbekistan hôm 6/11.
"Dưới ân sủng của đấng Allah toàn năng, các chiến binh của vương quốc Hồi giáo đã tấn công một đồn biên phòng của Tajikistan ở khu vực Ishkobod, gần biên giới Tajikistan - Uzbekistan", trích tuyên bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được phát trực tuyến ngày 8/11.
IS tan cong dam mau don bien phong, nhieu nguoi chet
Hiện trường vụ tấn công ở Tajikistan hôm 6/11. Ảnh: Yahoo News. 
Thông tin từ Bộ Nội vụ Tajikistan cho biết, vụ tấn công xảy ra lúc rạng sáng 6/11 khi nhóm vũ trang gồm 20 tay súng bịt mặt đã nổ súng tấn công đồn biên phòng Ishkobod. Các tay súng được cho là xâm nhập từ Afghanistan.
Vụ tấn công khiến một binh sĩ và một cảnh sát thiệt mạng. Lực lượng biên phòng và cảnh sát sau đó đáp trả và trấn áp, tiêu diệt 15 kẻ tấn công và bắt giữ 5 tay súng còn lại.
Trong khi đó, nhóm khủng bố IS khẳng định chúng đã sát hại 10 binh sĩ Tajikistan trong cuộc đọ súng ác liệt.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc giao tranh giữa phiến quân IS và Quân đội Syria ở Homs (Nguồn: AMN)

Trong tuyên bố được trang Amaq của phiến quân IS đăng tải, toàn bộ tay súng thực hiện "nhiệm vụ" đã bỏ mạng, song không nói con số thương vong cụ thể và chúng đến từ đâu.
IS cũng công bố một đoạn video hôm 8/11 với tuyên bố cam kết trung thành với thủ lĩnh tối cao mới là Abu Ibrahim al-Hashimi al-Quraishi.
"Một thủ lĩnh IS mới và chúng ta ngay lập tức thấy vụ tấn công xảy ra", nguồn tin cho hay.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết họ không tin vụ tấn công gần biên giới Tajikistan-Uzbekistan có liên quan đến nước này.
Thiên An