Israel lại không kích dữ dội Syria, hàng chục binh sĩ thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin từ Quân đội Syria mới đây xác nhận, lực lượng chính phủ Damascus đã hứng chịu thương vong trong cuộc tấn công của Israel nhằm vào thành phố Deir Ezzor và Albukamal vừa qua.

Theo Al Masdar News, vào khoảng 1h10 sáng ngày 13/1 (giờ địa phương), Không quân Israel đã tiến hành một cuộc tấn công dữ dội nhằm vào tỉnh Deir Ezzor, Syria.
Nguồn tin chiến trường giấu tên từ Quân đội Syria ở miền đông nước này mới đây xác nhận, lực lượng chính phủ Damascus đã hứng chịu một số thương vong trong cuộc không kích của Israel nhằm vào thành phố Deir Ezzor và Albukamal.
"Một binh sĩ Syria thiệt mạng trong khi hàng chục quân nhân khác bị thương và được đưa tới các bệnh viện địa phương ở tỉnh Deir Ezzor", AMN đưa tin.
Israel lai khong kich du doi Syria, hang chuc binh si thuong vong
Lực lượng chính phủ Syria đã hứng chịu thương vong trong cuộc tấn công của Israel nhằm vào thành phố Deir Ezzor và Albukamal gần đây. Ảnh: AMN. 
Ngoài ra, một số thành viên của Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) ở Deir Ezzor cũng thiệt mạng hoặc bị thương khi Israel oanh kích một số địa điểm bên trong thủ phủ Deir Ezzor.
Hiện chưa rõ thương vong đối với lực lượng Iran tại Syria.
Đây là lần thứ hai trong năm nay Israel tiến hành cuộc không kích dữ dội nhằm vào Syria. Trước đó, không quân Israel đã oanh kích nhiều địa điểm ở miền Nam Syria từ khu vực cao nguyên Golan vào tối 6/1, buộc Quân đội Syria phải kích hoạt hệ thống phòng không.

Mời độc giả xem thêm video: Thắng lợi của Quân đội Syria tại Daraa (Nguồn video: AMN)

Lực lượng phòng không Syria đã được kích hoạt từ vùng nông thôn Sweida và sân bay Mezzeh ở Damascus, đánh chặn nhiều quả tên lửa của Israel. Dù vậy, một số tên lửa của Israel đã trúng mục tiêu, đặc biệt là gần căn cứ radar của Quân đội Syria ở làng al-Dour.
Thiên An