Israel liên tục không kích dữ dội Gaza, phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Israel tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza lần thứ hai kể từ khi Israel và phong trào Hamas của Palestine đạt được thỏa thuận ngừng bắn ngày 21/5.

Theo Al Jazeera, ngày 17/6, các chiến đấu cơ Israel đã tiến hành một loạt cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza. Đây là lần thứ hai Israel không kích Gaza kể từ khi quân đội nước này và phong trào Hamas của Palestine đạt được thỏa thuận ngừng bắn hôm 21/5.
Nguồn tin của Palestine cho biết, tên lửa Israel tấn công nhiều khu vực thuộc các nhóm vũ trang ở phía tây bắc thành phố Gaza và phía bắc Beit Lahia.
Israel lien tuc khong kich du doi Gaza, pha vo thoa thuan ngung ban
 Một vụ nổ ở thành phố Gaza ngày 16/6. Ảnh: Getty.
Một tòa nhà hành chính dân sự ở phía đông Jabaliya và cánh đồng nông nghiệp ở thị trấn phía nam Khan Younis cũng bị tấn công. Không có thương vong được báo cáo.
Truyền thông Israel đưa tin, quân đội đã tấn công các mục tiêu của phong trào Hamas bên trong Dải Gaza để đáp trả việc lực lượng này tiếp tục phóng bóng bay buộc chất cháy về phía lãnh thổ Israel.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc xung đột Israel - Palestine bùng phát hồi tháng 5/2021 (Nguồn video: Vietnam Plus)

Trước đó, các chiến đấu cơ của Quân đội Israel cũng tấn công các cơ sở hạ tầng của phong trào Hamas ở Dải Gaza vào ngày 16/6 nhằm đáp trả hành động thả bóng bay buộc chất cháy từ phía Gaza gây hỏa hoạn trên các cánh đồng ở miền nam Israel.
Thiên An