Thủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza

Google News

Ngày 19/5, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm vào Hamas và các nhóm vũ trang người Palestine ở Dải Gaza, trong bối cảnh xung đột giữa hai bên đã bước sang tuần thứ hai liên tiếp.

Phát biểu sau khi thăm, làm việc với Trung tâm Chỉ huy Chiến dịch của quân đội Israel, Thủ tướng Israel Netanyahu nói: “Mỗi ngày trôi qua, chúng ta làm suy giảm năng lực, tấn công thêm vào nhiều tòa nhà, kho dự trữ vũ khí và chỉ huy cấp cao của đối phương.
Đây là quyền căn bản của Israel. Tôi đánh giá cao sự ủng hộ của các chính phủ, đặc biệt là từ Tổng thống Mỹ Joe Biden cho quyền tự vệ của Israel. Tôi đã quyết định tiếp tục chiến dịch quân sự này cho tới khi đạt được mục tiêu khôi phục lại trật tự và an ninh cho người dân Israel”.
Thu tuong Israel tuyen bo tiep tuc chien dich tan cong Hamas o Dai Gaza
 Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters.
Tuyên bố của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Biden - đồng minh thân cận nhất của Israel, kêu gọi xuống thang căng thẳng giữa Israel và Palestine ngày 19/5 (theo giờ địa phương), nhằm hướng tới một thỏa thuận ngừng bắn giữa hai bên.
Hôm qua (19/5), truyền thông Israel cũng dẫn phát biểu của Thủ tướng Israel tại một phiên hỏi đáp với các đại sứ nước ngoài, cho biết nước này không thể đặt ra khung thời gian cụ thể cho cuộc xung đột hiện nay, do các chiến dịch trước đó đều diễn ra trong thời gian dài. Trong khi đó, ông Moussa Abu Marzouk – một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hamas, bày tỏ hy vọng Israel và Hamas có thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong “một hoặc hai ngày” tới.
Hiện cuộc xung đột leo thang giữa Israel với Phong trào Hamas và các nhóm vũ trang người Palestine tại Gaza đã bước sang ngày thứ 10 mà chưa có dấu hiệu dịu bớt. Đến nay, ước tính 227 người Palestine đã thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương. Về phía Israel có 12 người thiệt mạng. Cộng đồng quốc tế đang gia tăng lời kêu gọi hai bên ngừng bắn lập tức và đảm bảo an toàn cho người dân.
Theo Võ Giang/VOV.VN