Kẻ lạ đột nhập vào tòa nhà quốc hội Ấn Độ đốt pháo khói

Google News

Hôm 13/12, một người đàn ông lạ mặt đã đột nhập vào phòng họp quốc hội Ấn Độ, hô khẩu hiệu và đốt pháo khói, khiến các nghị sĩ hoảng loạn.

Trong phiên họp ngày 13/12 của Quốc hội Ấn Độ, một thanh niên mặc áo khoác đen, quần tối màu nhảy từ khu vực dành cho khách tham quan vào nơi các nghị sĩ đang thảo luận và phát biểu.
Kẻ lạ mặt này trèo qua bàn, hô những khẩu hiệu không rõ lời và đốt pháo khói giấu trong người, khiến làn khói màu trắng, vàng tỏa ra dày đặc. Nhân viên an ninh và các nghị sĩ đã khống chế người đàn ông này.
Ke la dot nhap vao toa nha quoc hoi An Do dot phao khoi
Người đàn ông đột nhập và kích hoạt pháo khói trong phòng quốc hội Ấn Độ. Ảnh: Arab Times. 
"Mọi chuyện xảy ra trong khoảng gần một phút. Đây là một sai sót an ninh nghiêm trọng", một nhà lập pháp kể lại, ông cũng nhìn thấy kẻ lạ mặt thứ hai đang cố nhảy vào khu vực dành cho các nghị sĩ.
Giới chức đã bắt hai người này cùng hai nghi phạm khác bên ngoài tòa nhà quốc hội. Một người bị bắt cho biết, cô là sinh viên phản đối tình trạng thất nghiệp gia tăng. "Tiếng nói của người dân không được Chính phủ lắng nghe", cô gái nói khi bị cảnh sát áp giải.
Hạ viện Ấn Độ đã tiếp tục phiên họp khoảng một giờ sau sự cố, nhưng các nghị sĩ tỏ ra rất lo lắng về những gì đã xảy ra.
"Tôi cứ nghĩ họ sẽ cho nổ thứ gì đó hoặc xả súng vào ai đó", nghị sĩ Sudip Bandyopadhyay nói. "Làm sao họ có thể vào được tòa nhà và đốt bom khói như vậy cơ chứ".
Tòa nhà quốc hội Ấn Độ được khánh thành hồi tháng 5, nằm ở trung tâm quyền lực của New Delhi, có ba vòng an ninh bảo vệ. Du khách có thể đăng ký nhận thẻ vào tham quan tòa nhà.
Vào năm 2001, có 5 tay súng cũng đã tấn công tòa nhà quốc hội Ấn Độ khiến nhiều người thiệt mạng. Nước này cáo buộc các chiến binh ở Pakistan đã gây ra vụ "tấn công khủng bố". Hai nước sau đó huy động một triệu quân tới biên giới, đẩy tình hình đến bờ vực chiến tranh trước khi hạ nhiệt nhờ các nỗ lực ngoại giao. 
>>>Mời độc giả xem video: "Chuyến thăm" bất thường tới bệnh viện của các chú voi.
 

 
Thảo Nguyên (Theo Reuters)