Khủng bố IS sát hại người Kurd, hành quyết dân thường tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng khủng bố IS đã bắn chết Khalid Saleh al-Dubisi, một thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), ở Deir Ezzor, Syria.

Theo hãng Hawar, cuối ngày 9/7, các tay súng khủng bố IS đã bắn chết Khalid Saleh al-Dubisi, một thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở thị trấn al-Kasrah, tỉnh Deir Ezzor.
Không chỉ vậy, hãng Amaq của phiến quân IS ngày 10/7 còn công bố những bức ảnh ghi lại cảnh chúng hành quyết dã man một dân thường bị cáo buộc làm gián điệp cho SDF.
Khung bo IS sat hai nguoi Kurd, hanh quyet dan thuong tai Syria
Khalid Saleh al-Dubisi bị khủng bố IS sát hại. Ảnh: Hawar. 
Amaq tuyên bố ngắn gọn rằng vụ hành quyết diễn ra tại thị trấn al-Jurazi al-Gharbi. Danh tính nạn nhân chưa được xác định.
Được biết, SDF và lực lượng đồng minh thường xuyên tiến hành các chiến dịch quân sự chống lại phiến quân IS ở Đông Nam Deir Ezzor. Tuy nhiên, nhóm khủng bố này vẫn tiếp tục "hoành hành" trong khu vực.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Tổ chức khủng bố IS đang lợi dụng tình hình căng thẳng gia tăng giữa những người dân địa phương và lực lượng SDF để truyền bá tư tưởng cực đoan của chúng ở khu vực Đông Nam Deir Ezzor. Nhóm khủng bố này cũng tiến hành các vụ ám sát và hành quyết như một cách để chúng "răn đe" đối thủ trong khu vực.
Thiên An