Lái xe chở 39 thi thể thuộc mạng lưới buôn người toàn cầu?

Google News

(Kiến Thức) - Công tố viên Iguyovwe Oghenerouna cáo buộc Maurice ‘Mo’ Robinson, tài xế lái chiếc xe tải chứa thi thể 39 người trong thùng xe đông lạnh ở Essex, là thành viên của một đường dây buôn người quốc tế.

Theo Daily Mail, ngày 28/10, Maurice ‘Mo’ Robinson, 25 tuổi đến từ Bắc Ireland, đã xuất hiện trước Tòa án sơ thẩm Chelmsford của Anh qua video trực tuyến. Được biết, Robinson là tài xế đã lái chiếc xe tải chứa thi thể 39 người trong thùng xe đông lạnh ở Essex hôm 23/10.
Tại phiên tòa, Công tố viên Iguyovwe Oghenerouna cáo buộc Robinson là thành viên của một đường dây buôn người quốc tế.
"Nghi phạm nằm trong mạng lưới buôn người toàn cầu, tạo điều kiện để đưa số lượng lớn người nhập cư trái phép vào nước Anh", công tố viên Iguyovwe nói, đồng thời cho biết thêm tài xế này tham gia hoạt động từ tháng 12/2018.
Lai xe cho 39 thi the thuoc mang luoi buon nguoi toan cau?
Nghi phạm Maurice Robinson bị cho là thành viên của một mạng lưới buôn người toàn cầu. Ảnh: AP. 
Maurice Robinson đối mặt với 43 cáo buộc, trong đó có ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.
Robinson, đến từ Co Armagh, Bắc Ireland, không đưa ra lời biện hộ nào mà chỉ khai tên, địa chỉ và ngày sinh. Luật sư của tài xế này là Julian Hayes đã không đề nghị cho thân chủ đóng tiền bảo lãnh để được tại ngoại.
Sau khi phiên xét xử kết thúc, nghi phạm tiếp tục bị tạm giam và sẽ xuất hiện trở lại tại tòa Old Bailey ở thủ đô London vào ngày 25/11.
Mời độc giả xem video về vụ 39 thi thể người nhập cư được phát hiện trong container của một xe tải ở Anh (Nguồn: Vietnam Plus)
Được biết, Maurice Robinson là nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ sau khi chiếc xe tải chứa 39 thi thể trong thùng container đông lạnh ở Essex được phát hiện hôm 23/10.
Thiên An