Lãnh đạo biểu tình Thái đề xuất tranh luận với bà Yingluck

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo phe biểu tình Thái Lan Suthep Thaugsuban hôm nay bất ngờ đưa ra đề nghị mở cuộc tranh luận trực tiếp với Thủ tướng Yingluck.

Ở buổi diễn thuyết trước đám đông người ủng hộ, lãnh đạo Ủy ban Cải cách Dân chủ nhân dân (PDRC), ông Suthep cho biết, mình sẵn sàng đại diện cho số đông những người biểu tình để tham gia cuộc tranh luận với bà Yingluck Shinwatra. Tuy nhiên, ông yêu cầu, cuộc tranh luận “mặt đối mặt” này phải được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình.
“Họ (nhà đài) chỉ cần thông báo cho tôi thời gian tổ chức cuộc tranh luận đó. Tuy nhiên, cuộc đối thoại này sẽ phải được chiếu trên truyền hình để người dân cả nước biết”, ông Suthep nói trước đám đông.
Thủ lĩnh phe biểu tình Thái Lan, ông Suthep Thaugsuban.

Trước đó, ông Suthep luôn bày tỏ quan điểm rằng, mình sẽ chỉ nói chuyện với cựu Thủ tướng Thaksin, anh trai của bà Yingluck. Theo quan điểm của ông Thaugsuban, đây là giải pháp duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị ở Thái Lan, vốn bắt đầu  kể từ hồi tháng 12 năm ngoái nhằm lật đổ chế độ Thaksin và yêu cầu chính phủ bà Yingluck từ chức.
Cũng trong ngày, Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia của Thái Lan đã triệu tập Thủ tướng Yingluck để thông báo quyết định khỏi tố bà với cáo buộc tham nhũng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Thanh Nga (theo Bangkok Post)