Thủ tướng Yingluck cầu cứu Liên Hiệp Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Bất lực trong việc đẩy lùi phong trào biểu tình leo thang thành bạo lực, nữ Thủ tướng Yingluck “mời” Liên Hiệp Quốc vào cuộc giải quyết khủng hoảng chính trị ở Thái Lan.

Cả Ngoại trưởng Thái Lan, Surapong Tovichakchaikul cũng đưa ra đề nghị tương tự hôm qua. Ngoại trưởng Surapong nhấn mạnh, Liên Hiệp Quốc là cơ chế thích hợp nhất để dàn xếp các cuộc đàm phán hòa bình giữa các bên đối lập ở Thái Lan và ông đã điện đàm với Tổng thư ký Ban Ki-moon sáng 26/2 để thảo luận về các biện pháp thoát khủng hoảng.
“Nếu chúng ta có thể thuyết phục Liên Hiệp Quốc tham gia giải quyết khủng hoảng, khởi xướng các cuộc đàm phán, cuộc xung đột ở Thái Lan có thể tìm được giải pháp chấm dứt. Người Thái Lan giờ đây cần cởi mở hơn. Đừng suy luận rằng, đó là một sự can thiệp. Nếu nội chiến nổ ra tại Thái Lan, rõ ràng Liên Hiệp Quốc có trách nhiệm tìm giải pháp để giải quyết vấn đề và kêu gọi hòa giải”, Ngoại trưởng Surapong nhấn mạnh.
 Phong trào biểu tình ở Bangkok đang leo thang thành bạo lực, dấy lên nhiều quan ngại, Thái Lan đang trên bờ vực nội chiến.
Cùng ngày, hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ tụ tập trước trụ sở Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan ở Bangkok kêu gọi Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát nước này bổ nhiệm một nhóm sĩ quan trung lập để điều tra các vụ tấn công bạo lực gần đây tại các cuộc biểu tình. Những vụ tấn công bạo lực đã giết chết nhiều người vô tội và làm bị thương nhiều người khác. Người biểu tình Thái Lan yêu cầu cảnh sát nhanh chóng và tích cực điều tra để đưa thủ phạm ra trước công lý.
Bạch Dương (theo Global Time)