Lính Ukraine sẵn sàng bắn vào phụ nữ?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi tới điểm nóng biểu tình ở đông nam, các binh sĩ Ukraine phải trả lời các câu hỏi “đáng sợ”về việc có sẵn sàng xả súng vào phụ nữ hay không.

Tờ báo điện tử Life News đưa tin rằng, việc trả lời các câu hỏi đó thuộc cuộc kiểm tra tâm lý của các binh sĩ do chính quyền Kiev đề xướng trước khi nhận lệnh tới các điểm nóng của phong trào biểu tình miền đông nam. Và hãng tin này hiện nắm giữ tờ khai chứa đựng các câu hỏi “đáng sợ” đó.
Các binh sĩ Ukraine chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ. (Ảnh minh họa)
Cụ thể, trong bản kê khai tự đánh giá việc sẵn sàng thực hiện các mệnh lệnh chiến đấu đó, các binh sĩ sẽ phải trả lời cho câu hỏi về việc họ có sẵn bắn vào phụ nữ hay không. Câu hỏi đó có nội dung như sau: “Bạn đánh giá ra sao về mức độ chiến đấu của mình trong việc sử dụng vũ khí trong trường hợp những phụ nữ đứng ra che chắn cho các phần tử ly khai”.
Theo đó, chính quyền lâm thời Kiev đã điều động binh sĩ tới các điểm nóng ở miền đông nam nước này sau khi quyết định triển khai chiến dịch chống khởi động để đàn áp những người biểu tình có tư tưởng liên bang hoá.
Ở một diễn biến mới nhất, hôm thứ 6 (2/5), Ukraine đã chứng kiến cảnh tượng bạo lực đẫm máu nhất kể từ sau cuộc lật đổ Tổng thống Yanukovych. Theo đó, các cuộc đụng độ kèm đám cháy dữ dội ở trong toà nhà công đoàn thành phố Odessa đã khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương vong. Trước vụ việc trên, Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi các bên kiềm chế tối đa và kiến nghị mở cuộc điều tra độc lập về thảm kịch ở Odessa.
Thanh Nga (theo VOR, LN)