Lộ mặt doanh nhân bị nghi liên quan vụ ám sát Tổng thống Haiti

Google News

(Kiến Thức) - Doanh nhân Venezuela, Antonio Enmanuel Intriago Valera, bị tình nghi tham gia âm mưu ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise hôm 7/7.

Antonio Enmanuel Intriago Valera là chủ sở hữu công ty an ninh CTU Security có trụ sở tại Miami, bang Florida, Mỹ. Tờ Miami Herald đưa tin, các nghi phạm người Colombia - đã bị bắt giữ vì liên quan vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise - hôm 11/7 khai rằng họ được Công ty CTU Security thuê "làm việc" tại Haiti.
Trong cuộc họp báo hôm 14/7, lãnh đạo Cảnh sát Quốc gia Haiti Leon Charles, cho biết Antonio Intriago đã ký một hợp đồng khi ở Haiti, nhưng không cung cấp chi tiết và không đưa ra bằng chứng.
Giới chức Haiti vẫn đang điều tra vụ án. 
Lo mat doanh nhan bi nghi lien quan vu am sat Tong thong Haiti
 Antonio Enmanuel Intriago Valera. Ảnh: Twitter. 
Cũng theo cảnh sát trưởng Haiti Leon Charles, công ty của ông Intriago đã thuê các cựu quân nhân Colombia để bảo vệ "bác sĩ" Emmanuel Sanon - người đã bị bắt giữ vì tình nghi là chủ mưu vụ ám sát. Nhiệm vụ ban đầu của họ là đảm bảo sự an toàn của Sanon nhưng sau đó thay đổi.
Liên quan vụ án, lãnh đạo cảnh sát Colombia cho biết CTU Security đã thuê các nghi phạm người Colombia thông qua công ty con của họ tại Colombia. CTU Security được cho là dùng thẻ tín dụng của công ty để mua 19 vé máy bay cho các nghi phạm từ Bogota, thủ đô Colombia, đến Santo Domingo, thủ đô Cộng hòa Dominica, và sau đó vào Haiti.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống bị ám sát: Haiti thiết quân luật, bắt đối tượng tình nghi (Nguồn video: VOV)

Trước đó, vào ngày 13/7, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Jorge Rodriguez cho biết CTU Security từng tham gia vào âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vào tháng 8/2018.
Vị Chủ tịch Quốc hội Venezuela đồng thời "tố" Tổng thống Colombia Ivan Duque có liên hệ với Antonio Intriago, song chính phủ Colombia bác bỏ cáo buộc.
An An (T.H)