Lực lượng nào liên tục tấn công căn cứ Mỹ tại Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Các căn cứ Mỹ ở Đông Bắc Syria hứng chịu hai đợt tấn công chỉ trong chưa đầy 12 giờ.

Theo South Front, hai vụ tấn công được cho là nhằm vào các căn cứ Mỹ ở Đông Bắc Syria, nơi lực lượng Mỹ đang nắm quyền kiểm soát các mỏ dầu, khí đốt, xảy ra chỉ trong chưa đầy 12 giờ. 
Vào đầu ngày 11/7, nhiều vụ nổ xảy ra tại một căn cứ Mỹ tại nhà máy gas CONICO ở vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor. Liên quân Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã "phớt lờ" vụ việc. Tuy nhiên, một quan chức quốc phòng Mỹ xác nhận vài giờ sau đó rằng đã có một cuộc "tấn công hỏa lực gián tiếp" nhằm vào căn cứ của Mỹ.
Luc luong nao lien tuc tan cong can cu My tai Syria?
Lực lượng Mỹ tuần tra ở Manbij, Syria, hồi năm 2017. Ảnh: AP.  
Phóng viên Idrees Ali của Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết, cuộc tấn công này không gây tổn thất về người và tài sản.
Tuy nhiên, chưa đầy 12 giờ sau, vụ nổ lại xảy ra tại căn cứ chính của Mỹ ở mỏ dầu al-Omar trong vùng nông thôn phía đông nam Deir Ezzor.
Một số nguồn tin, trong đó có Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), tiết lộ một quả tên lửa đã bắn trúng căn cứ Mỹ. Vụ tấn công được cho là diễn ra khi liên quân do Mỹ đứng đầu và lực lượng SDF đang tổ chức một buổi huấn luyện chung tại căn cứ.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Liên quân Mỹ và SDF vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc.
Được biết, các căn cứ của Mỹ ở Đông Bắc Syria đã bị tấn công nhiều lần trong vài tuần qua. Vào ngày 28/6, 32 quả rocket đã tấn công căn cứ chính của Mỹ trong các mỏ dầu al-Omar. Ngày 4/7, các vụ nổ được báo cáo xảy ra ở gần nhà máy CONICO. Tiếp đến, ngày 7/7, một căn cứ Mỹ khác cũng trở thành mục tiêu của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.
Các lực lượng do Iran hậu thuẫn được triển khai tại khu vực nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Syria ở Deir Ezzor được cho là đứng sau tất cả các cuộc tấn công gần đây nhằm vào căn cứ của Mỹ ở al-Omar và CONICO.
Thiên An