Máy bay bị đâm gần như đứt đôi giữa không trung

Google News

Hành khách và phi công may mắn sống sót sau vụ va chạm khiến chiếc máy bay gần như đứt đôi ở thành phố Denver, Mỹ.

Theo AP, Ban An toàn Giao thông Vận tải Mỹ (NTSB) cho biết vụ va chạm giữa không trung đã khiến một trong hai chiếc máy bay gần như bị đứt đôi khi đang trong quá trình di chuyển về Sân bay Centennial ở ngoại ô thành phố Denver, Mỹ.
Chiếc máy bay chở hàng, thuộc hãng Hàng không Key Lime, đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay trong tình trạng hư hỏng nặng nề khi mái che của phần thân sau bị xé toạc khỏi máy bay.
May bay bi dam gan nhu dut doi giua khong trung
Chiếc máy bay chở hàng thuộc hãng Hàng không Key Lime bị hư hại nặng nề ở phần đuôi sau khi va chạm. Ảnh: AP. 
Chiếc phi cơ hành khách còn lại, thuộc Cirrus Aircraft và được thuê bởi Independence Aviation, bị hư động cơ và không thể tiếp tục hoạt động. Phi công ngay sau đó đã kích hoạt hệ thống dù cứu hộ được trang bị trong thân máy bay để giảm tốc độ và thực hiện hạ cánh ở công viên công cộng Cherry Creek.
Nhờ vào khả năng xử lý nhanh chóng, hành khách và các phi công đều sống sót và không gặp vấn đề gì. “Một vụ va chạm mà không có ca tử vong là một điều hết sức kinh ngạc,” John Bartmann, Phó cảnh sát trưởng hạt Arapahoe, cho biết.
May bay bi dam gan nhu dut doi giua khong trung-Hinh-2
Chiếc phi cơ hành khách hạ cánh khẩn cấp tại công viên công cộng Cherry Creek. Ảnh: AP. 
Theo AP, chiếc máy bay chở hàng cất cánh ở thành phố Salia, cách Denver 161 km về phía nam, và dự kiến hạ cánh ở Sân bay Centennial. Chiếc phi cơ hành khách cũng đang trong quá trình quay trở lại sân bay Centennial khi xảy ra vụ va chạm.
NTSB sau đó đã cử 4 nhân viên vào cuộc điều tra nguyên nhân gây ra sự va chạm này. Cuộc điều tra dự kiến kéo dài từ 12 đến 18 tháng nhưng cơ quan thông báo sẽ có bản báo cáo sơ bộ trong 2 tuần.
Theo Tài Nguyễn/Zingnews.vn