Máy bay Indonesia rơi xuống biển: Đã xác định được vị trí

Google News

Nhà chức trách Indonesia nói rằng họ đã xác định được địa điểm, nơi mà họ tin rằng chiếc Boeing 737 của hãng Sriwijaya Air lao xuống biển sau vài phút cất cánh từ Jakarta.

Theo hãng tin BBC, chiếc máy bay chở 62 người này đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ 4 phút sau khi cất cánh từ Jakarta để đi Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan. Thông thường thời gian bay của chặng này là 90 phút.

May bay Indonesia roi xuong bien: Da xac dinh duoc vi tri
 Các nhà điều tra Indonesia đang xem xét một vật nghi là từ chiếc máy bay. 

Hơn 10 tàu đã được triển khai tới địa điểm trên cùng với các thợ lặn của hải quân. Trong khi đó, các nhà điều tra đang tiến hành phân tích những thứ mà họ tin là mảnh vỡ của chiếc máy bay chở khách.

Theo lãnh đạo cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, chiếc máy bay không hề gửi đi tín hiệu nguy hiểm nào. Tuy nhiên, trang Flightradar24 cho hay, chiếc máy bay đã mất độ cao hơn 3.000m trong vòng chưa đầy một phút.

Các nhân chứng nói rằng, họ đã nhìn và nghe thấy ít nhất một tiếng nổ. Ngư dân Solihin nói với BBC Indonesia rằng, ông đã trông thấy vụ tai nạn và thuyền trưởng tàu của ông đã quyết định quay về đất liền.

Một số người dân trên một hòn đảo nơi máy bay biến mất cũng nói rằng họ đã tìm thấy những đồ vật mà họ nghĩ là từ chiếc máy bay.

Quan chức hải quân Indonesia Abdul Rasyid cho biết lực lượng này đã xác định tọa độ máy bay rơi và điều tàu đến địa điểm này để tìm kiếm cứu nạn. Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia cũng cử lực lượng đến hiện trường.
Tuy nhiên, lực lượng chức năng Indonesia quyết định ngừng nỗ lực cứu nạn khi đêm xuống và sẽ tiếp tục tìm kiếm vào hôm nay.
Lần cuối chiếc máy bay liên lạc với kiểm soát viên không lưu là lúc 14h40, chỉ vài phút sau khi cất cánh, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết. Phi công không phát tín hiệu báo động trước khi máy bay gặp nạn.

Theo BBC, trên máy bay có 50 hành khách, bao gồm 10 trẻ em, cùng phi hành đoàn 12 người. Máy bay này có khả năng chở tới 130 người. Tất cả những người trên khoang đều là công dân Indonesia, các quan chức nói.

Người thân của các hành khách vẫn đang tiếp tục chờ đợi thông tin ở sân bay tại Pontianak cũng như ở Jakarta. Anh Yaman Zai đau đớn cho biết, vợ và ba đứa con của anh có mặt trên chiếc máy bay.

Theo thông tin đăng ký, đây là máy bay Boeing 737-500 đã có thời gian hoạt động hơn 20 năm.

Sriwijaya Air là hãng hàng không giá rẻ được thành lập năm 2003 có trụ sở tại Jakarta, chủ yếu vận hành các chuyến bay nội địa và Đông Nam Á, sở hữu khoảng 19 máy bay Boeing. Sriwijaya Air có hồ sơ an toàn tốt, chưa gặp tai nạn chết người nào trước đây.
PV