Mỹ chỉ định công tố viên đặc biệt điều tra Nga can thiệp bầu cử

Google News

Mỹ đã chỉ định cựu Giám đốc FBI Robert Mueller giám sát cuộc điều tra liên bang đối với cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 17/5 đã chỉ định cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra liên bang đối với cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, trong đó có cả khả năng đội ngũ tranh cử của ông Donald Trump thông đồng với giới chức Nga.
My chi dinh cong to vien dac biet dieu tra Nga can thiep bau cu
Ông Robert Mueller.
Bộ trên thông báo cuộc điều tra sẽ nhắm tới "các nỗ lực của chính phủ Nga nhằm gây ảnh hưởng cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, và các vấn đề liên quan".
Quyết định này nhằm mục đích kiềm chế làn sóng chỉ trích mà Tổng thống Trump và chính quyền của ông phải đối mặt kể từ khi ông Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey trong bối cảnh FBI đẩy mạnh điều tra mối liên hệ giữa đội ngũ tranh cử của vị tỷ phú này và giới chức Nga.
Ngày 17/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt đối với khả năng Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 sẽ cho thấy "không có sự thông đồng" giữa chiến dịch tranh cử của ông và một thế lực nước ngoài.
Trong tuyên bố do Nhà Trắng đăng tải, ông Trump nêu rõ: "Như tôi đã khẳng định nhiều lần, một cuộc điều tra thấu đáo sẽ xác nhận những gì chúng ta đã biết rõ - không có sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của tôi và bất kỳ thực thể nước ngoài nào. Tôi mong chờ vấn đề này kết thúc nhanh chóng. Đồng thời, tôi sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh vì người dân và các vấn đề quan trọng nhất đối với tương lai đất nước chúng ta".
Theo TTXVN/Báo Tin Tức