Mỹ: Em trai của người da đen treo cổ trên cây bị bắn chết

Google News

Em trai của Robert Fuller, một người Mỹ da đen được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ vào tuần trước ở California, đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng của cảnh sát.

Robert Fuller, một người da đen 24 tuổi, được phát hiện tử vong trong tình trạng treo cổ trước tòa thị chính thành phố Palmdale, bang California, vào tuần trước. Ngày 17/6, gia đình Fuller đón thêm hung tin khi người em của anh thiệt mạng trong một vụ nổ súng tại hạt Kern có liên quan đến cảnh sát.
"Chiều nay, tôi phải báo tin cho các chị em của Robert Fuller rằng em trai cùng cha khác mẹ Terron Jammal Boone đã bị cảnh sát hạt Los Angeles giết chết tại hạt Kern", luật sư Jamon Hicks cho biết.
Vụ việc xảy ra lúc 17h ngày 17/6. Người phát ngôn văn phòng cảnh sát trưởng hạt Los Angeles nói chưa có thông tin chi tiết về vụ việc. Điều tra viên đã được cử đến hiện trường để làm rõ vụ việc.
My: Em trai cua nguoi da den treo co tren cay bi ban chet
 Cái chết của Robert Fuller gây phẫn nộ vì gia đình nghi ngờ đây không phải vụ tự sát. Ảnh: Chicago Tribune.
Theo CNN, Bộ Tư pháp Mỹ và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra lại cái chết của Fuller xảy ra vào ngày 10/6. Thi thể của Fuller được phát hiện trong tình trạng treo cổ trên một thân cây tại quảng trường Poncitlan, đối diện tòa thị chính thành phố Palmdale.
Cảnh sát địa phương ban đầu cho rằng Fuller đã tự sát. Các điều tra viên đang nghiên cứu thêm về lý lịch y tế của Fuller, lấy lại lời khai của nhân chứng và tìm kiếm người quen của anh tại Arizona và Nevada. Cảnh sát cũng sẽ phân tích lại điện thoại của Fuller và camera an ninh trong khu vực.
Giám định pháp y đã hoàn thành vào ngày 12/6. Tuy nhiên, gia đình Fuller tin rằng anh không tự sát và sẽ tìm kiếm điều tra, giám định pháp y độc lập về cái chết của anh.
Một vụ việc tương tự được phát hiện tại San Bernardino vào ngày 31/5. Người tử vong cũng là người da đen, tên là Malcom Harsch. Giám định pháp y và các điều tra viên không tìm thấy dấu hiệu người tử vong đã bị tấn công.
Theo Thanh Danh/Zingnews.vn