Nàng quý tộc xinh đẹp là sát thủ giết người trong bồn tắm

Google News

Nữ quý tộc Charlotte Corday được xem là sát thủ nguy hiểm nhất thế giới khi mới 25 tuổi.

Charlotte Corday (1768-1793) sinh ra trong gia đình quý tộc ở Saint-Saturnin, Pháp. Trong Cách mạng Pháp, Corday có ác cảm với phái Jacobin và ủng hộ chủ trương của phái Girondin.
Ngoài ra, nữ sát thủ này còn căm ghét Marat, nhà báo cấp tiến và chính trị gia của phái Jacobin, người được cho là gây ra cuộc thảm sát tháng 9/1792 khiến 2.600 tù nhân bị sát hại dã man.
Nang quy toc xinh dep la sat thu giet nguoi trong bon tam
 Chân dung nữ sát thủ nổi tiếng thế giới Charlotte Corday (trái) và nạn nhân.
Khi đó, Corday cho rằng Marat phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và cần phải ám sát ông ta. Để tránh xảy ra nội chiến, nữ sát thủ nguy hiểm này tự mình lên kế hoạch ám sát Marat.
Ngày 9/7/1793, cô đến Paris thuê phòng ở khách sạn Hotel Providence, giấu con dao găm lớn và một lá thư viết sẵn 'Gửi những người bạn của luật pháp và hòa bình' giải thích cho hành động của mình.
Để thực hiện âm mưu của mình, Corday tiếp cận với Marat bằng cách thông báo kế hoạch nổi loạn tại Caen.
Khi gặp mặt, Corday đọc cho Marat tên những người cầm đầu thuộc phe Girondin của kế hoạch này và trong lúc nhà báo đang chăm chú ghi chép, nữ sát thủ lạnh lùng rút dao đâm vào ngực ông ta. Vụ ám sát xảy ra ngay trong chiếc bồn tắm mà Marat thường ngồi để làm việc.
Sau khi ám sát Marat thành công, Corday tuyên bố: "Tôi giết một người để cứu sống hàng trăm người. Tôi giết một kẻ tàn ác để cứu người vô tội. Marat xứng đáng phải chịu sự trừng phạt".
Tuy nhiên, Corday nhanh chóng bị đưa ra xét xử và kết án. Chỉ 4 ngày sau, nữ sát thủ này bị đưa lên pháp trường để hành hình. Theo Telegraph, Charlotte rất bình tĩnh, sẵn sàng đối mặt với hình phạt cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời dù máy chém ở bên cạnh.
Vụ ám sát Marat là sự kiện quan trọng của cuộc Cách mạng Pháp và nó trở thành nguồn cảm hứng cho các nghệ sỹ nổi tiếng như bức tranh Cái chết của Marat của danh họa Jacques-Louis David.
Theo Thanh Hường/VTC News