Nữ sát thủ thiếu niên với cái đầu “cáo cụ”

Google News

Sau vụ án của Brian thì cái chết của Martin Brown cách đó không lâu mà mọi người vẫn nghĩ đó là một tai nạn mới được lật lại. Thủ phạm lại chính là Mary Bell.

Thực tế thì hành động của Mary khá lộ liễu và đáng lẽ đã bị bắt từ trước nhưng do bản tính hoang tưởng, huyênh hoang, lại suốt ngày khoe khoang chính mình là kẻ giết người nên ai cũng nghĩ rằng đó chỉ là trò đùa quái đản của con nít.
Cái chết của Martin Browm
Ngày 11-5-1968 thi thể cậu bé Martin – người em họ của Mary được tìm thấy trong khu nhà bỏ hoang gần một quán bar, lại chính Norma và Mary đã phát hiện ra cậu bé. Cậu bé được cho là vô tình ngã từ bậc cửa xuống. Và sau này chính Mary thú nhận là đã đẩy Martin xuống bậc cửa.
Nu sat thu thieu nien voi cai dau “cao cu”
 Hình ảnh 2 nạn nhân xấu số dưới bàn tay nhuốm máu của Mary Bell
Vào lúc 3.15 phút chiều, một công nhân xây dựng đã nhìn thấy Martin lần cuối cùng ở gần đó, ông đã cho cậu bé một cái bánh quy và không đầy 15 phút sau tức 3.30 phút, cậu bé được phát hiện là đã chết trên sàn, máu và nước dãi chảy ròng. Mọi người đã cố gắng sơ cứu cho Martin nhưng đã quá muộn. Một trong số cậu bé ở gần đó đã thấy Mary và cô bạn Norma đứng gần ngôi nhà hoang, chúng định trèo vào trong cửa sổ nhưng bị đuổi ra ngoài.
Lạ lùng ở chỗ là cảnh sát không tìm thấy bằng chứng nào của sự hành hung trên người Martin, chỉ có một lọ thuốc Aspirin cạnh đó - có thể cậu bé đã uống hết số thuốc. Cảnh sát không thu được kết quả nào thêm, nên đã kết luận đây chỉ là tai nạn và không điều tra gì thêm. Nhưng người dân địa phương không đồng tình trước kết luận của phía cảnh sát, họ tiến hành biểu tình nhà thầu xây dựng vì cho rằng các khu nhà xây dựng dở dang đó là nguyên nhân khiến cậu bé Martin chết.
Trong khi đó thì Mary và Norma cứ lẽo đẽo theo người nhà của Martin và hỏi những câu hỏi quái đản như: “Cô có nhớ Martin không, cô có khóc không"; khiến cho dì Martin không thể chịu đựng được và đuổi chúng ra ngoài. Mẹ Martin - June Brown cũng bị chúng làm phiền tương tự, chúng đòi vào nhà để gặp Martin và tôi bảo rằng Martin đã chết - bà nói. Nhưng Mary mỉm cười thản nhiên rồi nói: "Cháu biết chứ, cháu chỉ muốn xem em ấy trong quan tài thôi". Tôi không thể ngờ điều đó được thốt ra từ miệng của một đứa bé, tôi cảm thấy mình đã chịu đựng quá đủ để bị làm phiền nên đóng sập cửa trước mặt 2 đứa trẻ quái đản đó"- Bà Borwn nói.
nu sat thu thieu nien voi cai dau cao cu phan 3
Bé Martin nạn nhân của Mary độc ác
Trước cái chết của Martin, trẻ con trong vùng cũng thường xuyên bị Mary bắt nạt, hành hung. Và sau khi Martin chết một ngày, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của mình Mary đã tìm cách bóp cổ em gái của Norma nhưng may mắn thay bố của Norma trông thấy đã đánh cho Mary một trận. Nhưng sự việc chưa kết thúc ở đó.
Vào sáng thứ 2 sau cái chết của Martin vài ngày, May (27 tuổi) giáo viên tại Trường Day Nursery ở Woodlands Crescent đến trường và phát hiện ra phòng học bị xáo trộn ngổn ngang, đồ dùng học tập bị xới tung quăng khắp nơi trên sàn nhà, cô đã gọi cho cảnh sát thông báo. Khi cảnh sát đến và phát hiện ra một mẩu giấy với những nét chữ nguệch ngoạc của trẻ con: “Ta đã giết người và ta sẽ quay lại… Ta đã giết Martin Brown, các người là lũ ngốc...”.
Cảnh sát mang mẩu giấy vật chứng về nhưng họ cũng không mấy bận tâm và nghĩ đó là trò đùa của lũ con trẻ. Sau này Mary thừa nhận chính mình đã lẻn vào trường học làm xáo trộn mọi thứ và viết mẩu giấy để làm thông điệp thách thức giống như trong các vụ án mạng, hung thủ vẫn hay để lại dấu vết.
Nhưng sau này, chính Mary khẳng định mình và Norma là chủ nhân của những dòng tin nhắn. Chúng còn rủ nhau đột nhập vào nhà trẻ. Sau khi phá phách chán chê, chúng nảy ra ý tưởng để lại ám hiệu. Thế là hai đứa trẻ tranh nhau viết những dòng chữ nguệch ngoạc trên giấy và giấu dưới đống sách vở ngổn ngang dưới sàn. Chúng bỏ về mà không bị bất cứ ai phát hiện. Norma cũng thừa nhận đây không phải là lần đầu bọn chúng đột nhập vào trường để chơi đùa.
Một tuần sau đó, có người trông thấy Mary và Norma cãi nhau kịch liệt. Mary đấm đá túi bụi vào Norma, cào xước mặt cô bạn và gào lên: “Tao là kẻ sát nhân đấy, mày nhìn thấy ngôi nhà kia không, tao đã giết nó ở đấy đấy”- vừa nói Mary vừa chỉ tay về phía ngôi nhà của Martin. Dường như Mary cảm thấy tự hào rằng mình đã giết người và cảm thấy mình có sức mạnh phi thường hơn người khác.
Nhưng cảm thấy đánh Norma thế là chưa đủ, Mary đã tìm cách đổ tội cho Norma. Vào cuối tháng 7, trước cái chết của Brian, Mary đã đến chơi nhà Brian, làm ra vẻ bí mật, cô bé nói với họ rằng mình trông thấy Norma bóp cổ Martin đến chết. Nhưng mọi người không tin nổi câu chuyện có phần điên khùng của Mary. Cho đến khi chính con trai của họ bị giết sau đó ít lâu họ mới vỡ lẽ ra Mary chính là kẻ giết người.
Không chỉ có thế, trong cuốn sổ tay mà cảnh sát tìm được ở ngôi nhà của Mary Bell, cô bé cũng tiết lộ nhiều điều bí mật. Dường như cô bé đã nuôi dã tâm làm tổn thương mạnh mẽ tới ai đó từ rất lâu rồi. Cô bé từng viết: "Điều gì sẽ xảy ra nếu mình bóp cổ một ai đó. Liệu họ có chết không?” trong đúng ngày cô bé bước sang tuổi 10. Thật khó tưởng tượng một cô bé xinh xắn lại nuôi những suy nghĩ bạo lực và ác độc như vậy.
Đặc biệt, ngoài những bút tích non nớt ghi lại cảm xúc trẻ con của mình, Mary cũng viết về cái chết của Martin Brown. "Thứ 7, tôi đang ở nhà thì mẹ bắt sang rủ Norma đi chơi. Bọn tôi lang thang xuống đường Margrets thì thấy một đám đông đang vây quanh ngôi nhà bỏ hoang. Tôi chạy lại xem có chuyện gì. Thì ra, có một cậu bé vừa nằm xuống và chết", những dòng nhật ký của Mary Bell ghi lại hôm 27-5.
Bên dưới Mary Bell vẽ một bức tranh loằng ngoằng bằng bút chì để minh họa. Đó là hình một bé trai khá giống với Martin Brown. Gần đó là hình một cái lọ có ghi chữ "thuốc viên" và hình một người lớn hơn đang tiến lại gần cậu bé.
Bức hình dường như để minh họa cho cái chết của cậu nhóc 4 tuổi nhà hàng xóm. Bức tranh dù sơ sài dưới nét vẽ trẻ con nhưng lại ẩn chứa rất nhiều điều. Thứ nhất, Mary Bell đặc biệt quan tâm tới cái chết của Martin. Thứ hai, chi tiết chiếc lọ có ghi dòng chữ "thuốc viên" cho thấy cô biết rõ về nguyên nhân cái chết của cậu bé.
Theo Hòa Thu/Petrotimes