Nga điều tàu tuần dương tên lửa đến Địa Trung Hải

Google News

(Kiến Thức) - Interfax ngày 29/8 đưa tin Nga điều hai tàu chiến tới Đông Địa Trung Hải, giữa lúc các nước phương Tây chuẩn bị đánh Syria.

Tuần dương hạm tên lửa lớp Slava của Hải quân Nga
Hãng tin Interfax dẫn lời một nguồn tin ở Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga nói rằng một tàu tuần dương tên lửa và một tàu chống tàu ngầm sẽ đến Đông Địa Trung Hải trong vài ngày tới.
Hải quân Nga sau đó phủ nhận việc triển khai hai tàu chiến này có liên quan đến các sự kiện ở Syria và nói rằng đó là một phần của kế hoạch luân chuyển dài hạn của tàu chiến Nga ở Địa Trung Hải. Hải quân Nga không nói rõ loại tàu nào hoặc bao nhiêu chiếc đang trên đường đến Đông Địa Trung Hải.
Ban đầu, Interfax đã nói rõ rằng mục đích của sự điều động này là nhằm tăng cường sự hiện diện của hải quân và không nhằm thay thế các tàu hiện có ở Địa Trung Hải.
Nga, đồng minh chính của Tổng thống Bashar al-Assad, cho biết nước này phản đối mọi sự can thiệp quân sự của bên ngoài vào Syria và rằng không để bị lôi kéo vào xung đột. Phía Nga tuyên bố hiện không có bằng chứng nào cho thấy các lực lượng của Tổng thống Assad tiến hành các tấn công bằng vũ khí hóa học ở gần thủ đô Damascus.
Lê Chân (theo Reuters)