Nga-Syria không kích dữ dội, nhiều lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều binh sĩ Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã thiệt mạng hoặc bị thương trong đợt không kích do lực lượng Không quân Nga và Syria cùng tiến hành tại tỉnh Idlib.

Theo Al Masdar News, truyền thông của lực lượng ủng hộ phe đối lập Syria đưa tin, ít nhất 10 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng hoặc bị thương trong đợt oanh kích dữ dội của lực lượng Không quân Nga và Syria gần thị trấn Kansafra. Ngoài ra, theo các nhà hoạt động đối lập, nhiều xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị phá hủy trong không kích này.
Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Nếu đúng, tổng số quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong tuần qua tại khu vực này đã tăng lên hơn 20 người.
Nga-Syria khong kich du doi, nhieu linh Tho Nhi Ky thiet mang?
Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters. 
Cũng trong ngày 24/2, nhóm khủng bố HTS và các tay súng thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) đã khởi động cuộc tấn công vào vùng ngoại ô phía tây Nayrab.
Phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn sau đó chiếm được quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Nayrab nhưng chúng đã mất đi 150 tay súng thánh chiến trong 3 đợt tấn công.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích phiến quân IS tại Syria hồi năm 2015 (Nguồn video: VTC14)

Hồi đầu tuần, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Warmiyah sau cuộc giao tranh chớp nhoáng với các tay súng thánh chiến.
"Sau khi giải phóng Warmiyah, Quân đội Syria tiếp tục giành lại hơn chục thị trấn và làng mạc ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib", AMN đưa tin. Hiện tại, lực lượng chính phủ Damascus vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự tại tỉnh Idlib.
Thiên An