Nữ cảnh sát gốc Á bị hành hung tại Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Một nữ cảnh sát gốc Á đã bị tấn công khi đang làm nhiệm vụ tại San Francisco, Mỹ.

Theo ABC News, vụ nữ cảnh sát gốc Á bị tấn công khi đang làm nhiệm vụ xảy ra tại một khu phố Tàu ở San Francisco, Mỹ, vào ngày 28/5.
Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy, nữ cảnh sát tiếp cận Gerardo Contreras - người đã đe dọa dân cư khu phố Tàu, yêu cầu anh ta quay lại và đặt tay lên đầu.
Nghi phạm 33 tuổi quay lại nhưng sau đó anh ta bất ngờ xô nữ cảnh sát ngã xuống, đấm vào đầu và mặt cô. Thấy vậy, 4 nhân chứng vội kéo Gerardo ra và giải cứu nữ cảnh sát.
Nu canh sat goc A bi hanh hung tai My
Nữ  cảnh sát bị tấn công ở San Francisco, Mỹ. Ảnh: KCRA.  
Cảnh sát sau đó có mặt tại hiện trường và bắt giữ Gerardo. Nguồn tin cho hay, Gerardo dường như là người vô gia cư có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Nghi phạm trước đây cũng từng bị bắt giữ.
Hiện, các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra vụ việc.

Mời độc giả xem thêm video: Nỗ lực chống kỳ thị người gốc Á tại Mỹ (Nguồn video: THĐT)

Hôm 31/5, một người phụ nữ gốc Á bị đấm vào mặt giữa ban ngày tại phố Bayard, New York, Mỹ.
Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy, khi người phụ nữ 55 tuổi đang đi bộ bên ngoài một nhà hàng thì bất ngờ một người đàn ông da màu mặc áo hoodie màu cam tấn công cô một cách vô cớ.
Cảnh sát cho biết, nạn nhân sau đó được đưa tới Bệnh viện NewYork-Presbyterian Lower Manhattan trong tình trạng sức khỏe ổn định. Nghi phạm tấn công người phụ nữ 55 tuổi đã bị bắt giữ và được đưa tới Bệnh viện Bellevue để đánh giá đánh giá về sức khỏe tâm thần.
Thiên An