Ông Kim Jong-un lên dây cót tinh thần binh sĩ Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Kim Jong-un kêu gọi các binh sĩ chuẩn bị “cả lời nói lẫn hành động” trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Thông tin trên được hãng KCNA đưa tin ngày 10/7 và là chỉ thị mới nhất của Chủ tịch Kim trong chuyến thị sát thực địa vụ bắn thử tên lửa chiến thuật ở miền tây nước này nhằm giữ vững tinh thần sẵn sàng chiến đấu của lực lượng quân nhân nước này. KCNA không hề đề cập tới thời gian của buổi thị sát đó.
Ông Kim Jong-un theo dõi một cuộc bắn thử tên lửa.
“Chúng ta cần phải chuẩn bị cả về lời nói lẫn hành động. Tuy nhiên, khi vô tư, vô tình chúng ta lại trở thành con bài mặc cả cho những kẻ mạnh”, KCNA trích dẫn phát biểu của lãnh đạo Jong-un.
Như vậy, chỉ thị trên đưa ra sau khi ông Jong-un yêu cầu quân đội bắn thử 2 quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn hướng ngoài khơi bờ biển phía đông nước này hồi đầu tuần.
Theo Bộ Tổng tham mưu Quân đội Hàn Quốc, các tên lửa Scud xuất phát từ một căn cứ không quân ở tây nam đã rơi ở bờ biển phía đông của Triều Tiên.
Ngoài ra, ông Kim cũng bày tỏ niềm tin rằng, quân đội sẽ “tiếp tục đẩy mạnh tinh thần sẵn sàng chiến đấu” để đối phó với kẻ thù, một ám chỉ về Hàn Quốc và Mỹ.
Còn ở Washington, các quan chức Mỹ lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng là vi phạm nghị quyết của Liên Hiệp Quốc và kêu gọi Triều Tiên kiềm chế những hành động khiêu khích.
Thanh Nga (theo Yonhap)