OSCE: Không có vũ khí từ Nga sang Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Quan sát viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) không thấy bất cứ sự di chuyển phương tiện quân sự nào từ Nga vào Ukaine.

Quan sát viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) không thấy bất cứ sự di chuyển nào của các phương tiện quân sự từ Nga vào Ukaine, người đứng đầu nhiệm vụ OSCE ở tỉnh biên giới Rostove (Nga) cho hay ngày 12/9.
Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời ông Paul Picard cho biết, các quan sát viên OSCE ở biên giới Nga- Ukraine không chứng kiến bất cứ sự di chuyển nào của các phương tiện quân sự qua các điểm kiểm soát ở Donetsk và Gukovo tại tỉnh Rostov.
Quan sát viên OSCE. 
Các quan sát viên có thể quan sát chuyến bay của máy bay trực thăng, máy bay không người lái dọc biên giới nhưng số lượng quan sát viên đã giảm so với tuần trước.
Các quan sát viên OSCE đang đàm phán để kéo dài nhiệm vụ ở Rostov nhưng quyết định cuối cùng chưa được đưa ra.
Lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine có hiệu lực từ ngày 5/9. Theo đó, các bên phải rút các tổ chức vũ trang bất hợp pháp, trang bị kỹ thuật quân sự, cũng như chiến binh và lính đánh thuê ra khỏi lãnh thổ Ukraine. Nga nhiều lần phủ nhận việc cung cấp vũ khí và trang thiết bị quân sự cho ly khai miền đông.

Song Tử