Phát hiện kho vũ khí tại nhà nghi phạm xả súng tại Las Vegas

Google News

Ngày 2/10, cảnh sát Mỹ phát hiện kho vũ khí lớn tại nhà Stephen Paddock, kẻ xả súng ở thành phố Las Vegas khiến 59 người thiệt mạng và 527 người bị thương.

Cảnh sát trưởng Joseph Lombardo cho biết lực lượng an ninh đã lục soát ngôi nhà của kẻ xả súng ở Las Vegas Stephen Paddock tại Mesquite, bang Nevada, đã phát hiện "18 khẩu súng, một số thuốc nổ và hàng nghìn viên đạn, cùng nhiều thiết bị điện tử hiện đang được kiểm tra".
Phat hien kho vu khi tai nha nghi pham xa sung tai Las Vegas
Hiện trường sau khi xảy ra vụ xả súng ở Las Vegas khiến 59 người thiệt mạng và 527 người bị thương.  Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó, ông Lombardo cũng cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tối 1/10 tại buổi biểu diễn ca nhạc ngoài trời ở Las Vegas đã lên con số 59. Ngoài ra, 527 người khác cũng bị thương trong vụ việc này.
Cùng ngày, Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ đã tiến hành 1 phút mặc niệm để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas.
Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo chí, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hiện vẫn còn quá sớm để thảo luận về chính sách kiểm soát súng tại Mỹ.
Dự kiến, Tổng thống Donald Trump sẽ tới Las Vegas trong ngày 4/10 để gặp lực lượng thực thi pháp luật, lực lượng phản ứng nhanh và gia đình các nạn nhân.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau cùng ngày đã bày tỏ tình đoàn kết với Mỹ.
Phóng viên TTXVN tại Ottawa dẫn tuyên bố của Thủ tướng Trudeau nhấn mạnh Canada chia sẻ nỗi đau và sự kinh hoàng trước hành động bạo lực vô nghĩa và hèn nhát tại Las Vegas.
Theo thông tin mới nhất, ít nhất 2 công dân Canada đã thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng này.
Gia đình nghi can có tiền sử tội phạm
Nghi can xả súng sát hại 59 người và khiến 527 người bị thương trong vụ xả súng ở Las Vegas, thuộc bang Nevada, Mỹ, là một cư dân địa phương không có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, cha ruột của đối tượng này là một kẻ cướp ngân hàng từng nằm trong danh sách truy nã của Cục Điều tra Liên bang (FBI), có dấu hiệu "tâm thần và khuynh hướng sự sát".
Nghi can Stephen Paddock, 64 tuổi, sống tại thành phố Mesquite, cách Las Vegas chỉ khoảng 90 phút đi xe.
Y sống trong một khu cộng đồng hạng sang dành cho người nghỉ hưu cùng với bạn gái 62 tuổi Marilou Danley, người bị cảnh sát thông báo truy tìm trên truyền thông để thẩm vấn. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó xác định bà Danley đang ở nước ngoài vào thời điểm xảy ra vụ xả súng và không liên quan đến tội ác này.
Paddock sở hữu giấy phép săn bắn và nhiều súng ngắn hợp pháp, đồng thời sở hữu bằng lái máy bay tư nhân.
Y từng làm kế toán viên cho tập đoàn vũ khí quân sự Lockheed Martin trong 3 năm vào những năm 1980.
Paddock không có hồ sơ trong quân đội và nhà chức trách đang xác định tại sao hắn có thể tiếp cận với các vũ khí tự động.
Gia đình và người quen mô tả Paddock là một người cởi mở, không có mối liên hệ chính trị hay tôn giáo nào, đồng thời có sở thích đánh bạc.
Cha của y là Benjamin Hoskins Paddock, đối tượng cướp nhiều ngân hàng và nằm trong danh sách "Most Wanted" của FBI năm 1969 sau khi vượt ngục tại Texas khi đang thụ án 20 năm tù giam.
FBI giữ tên này trong danh sách truy nã suốt 8 năm, song y đã bị phát hiện 1 năm sau khi được gỡ bỏ khỏi danh sách này năm 1978.
FBI mô tả đối tượng này "được chuẩn đoán bị bệnh tâm thần" và khả năng "có khuynh hướng tự sát".
Stephen Paddock đã tự sát trước khi cảnh sát xông vào căn phòng ở tầng 32 khách sạn Mandalay Bay Resort, nơi y xả súng liên hoàn vào đám đông khán giả tham gia buổi diễn ca nhạc ở phía bên kia đường.
Cái chết của y đánh dấu sự kết thúc của vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ hiện đại.
Tổ chức IS nhận thực hiện vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas
Theo Reuters, hãng tin Amaq của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết nhóm này đã lên tiếng thừa nhận gây ra vụ xả súng ở Las Vegas, Mỹ khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương.
Tuyên bố ngày 2/10 của hãng trên có đoạn: "Vụ tấn công ở Las Vegas do một chiến binh của IS thực hiện, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi tấn công các quốc gia trong liên quân (chống IS)." Nguồn tin đồng thời lưu ý kẻ tấn công đã cải sang đạo Hồi từ vài tháng trước.
Trước đó theo Cục cảnh sát Las Vegas, nghi phạm Stephen Paddock đã tự sát trước khi cảnh sát xông vào phòng khách sạn của đối tượng.
Lực lượng chức năng đã tìm thấy hơn 10 khẩu súng trường trong căn phòng ở tầng thứ 32 nơi Paddock, 64 tuổi, tiến hành xả súng vào đám đông tham dự hòa nhạc bên dưới./.
Theo TTXVN/VIETNAM+