Phe Cộng hòa họp khẩn nhằm "lật kèo" bầu cử Mỹ

Google News

Các nghị sỹ Đảng Cộng hòa Mỹ đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến khẩn cấp vào đêm 2/1 để thảo luận nhằm đảo ngược kết quả bỏ phiếu của đại cử tri đoàn ngày 6/1 tới.

Hạ nghị sỹ Mỹ Morris Jackson Brooks cho biết, cuộc họp có sự tham gia của 50 nghị sĩ, bao gồm cả đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.
Nội dung cuộc họp chủ yếu tập trung bàn kế hoạch đảo ngược kết quả bỏ phiếu đại cử tri đoàn - sự kiện được tổ chức hôm 6/1 sắp tới nhằm chính thức xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden.
Phe Cong hoa hop khan nham
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.
Bên cạnh đó, ông Jackson Brooks cũng cho biết phe Cộng hòa đang nỗ lực hết sức để chống lại việc gian lận cử tri, đồng thời ông bày tỏ sự tin tưởng “có nhiều, nhiều nghị sĩ nữa” sẽ ủng hộ việc chống lại kết quả đại cử tri tại một số bang, dù chưa biết liệu Hạ viện có đạt đủ đồng thuận cần thiết để lật ngược kết quả của một bang hay không. Ông khẳng định, cuộc chiến này “là cần thiết” vì tương lai của cả nước Mỹ.
Đây được coi là diễn biến mới nhất trong các nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử của Tổng thống Trump và những người ủng hộ. Tính tới nay, ít nhất 12 nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã công khai kế hoạch phản đối việc xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden tại cuộc họp Quốc hội Mỹ ngày 6/1 sắp tới.
Nếu yêu cầu không được chấp nhận, họ sẽ bỏ phiếu không chấp thuận đại cử tri từ các bang đang có tranh chấp - những bang mà Tổng thống Donald Trump khẳng định có gian lận bầu cử.
Theo CTV Mỹ Linh/VOV.VN