Phiến quân bỏ mạng vì đòn tấn công của Quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria dồn dập nã pháo vào các căn cứ của nhóm phiến quân ở khu vực phía tây bắc vùng Greater Idlib nhằm đáp trả hành động vi phạm lệnh ngừng bắn gần đây.

South Front đưa tin, theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London (Anh), ngày 27/6, Quân đội Syria đã nã pháo dồn dập vào căn cứ của nhóm phiến quân trong một số thị trấn và làng mạc ở vùng núi al-Zawiya (Nam Idlib) cũng như vùng đồng bằng al-Ghab ở phía bắc Hama.
Vụ pháo kích của lực lượng chính phủ Damascus đã gây tổn thất thêm cho nhóm phiến quân. Yusuf Firas Qassim, một tay súng phiến quân, bỏ mạng tại thị trấn Fatterah, vùng núi al-Zawiya.
Phien quan bo mang vi don tan cong cua Quan doi Syria
Ảnh minh họa. 
Lệnh ngừng bắn ở Idlib, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, đạt được hồi tháng 3/2020. Tuy nhiên, tới nay, tình hình tại khu vực này vẫn bất ổn. Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bị cáo buộc không hành động để ngăn cản nhóm phiến quân và vẫn tiếp tục có những động thái khiêu khích.
Sáng 27/6, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện cuộc tuần tra dọc phần đường cao tốc M4 do phiến quân thân Ankara kiểm soát. Đường cao tốc M4 nối thành phố Aleppo với thành phố Latakia, Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Thổ Nhĩ Kỳ cam kết mở lại đường cao tốc M4 theo thỏa thuận hồi tháng 3/2020. Tuy nhiên, đường cao tốc này vẫn bị đóng cửa. Việc tuần tra có thể được thực hiện chỉ nhằm mục đích đảm bảo sự di chuyển của các đoàn xe tiếp tế của Ankara.
Thiên An