Phiến quân “cả gan” chặn đường Quân đội Nga tuần tra tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm phiến quân đã chặn đường lực lượng tuần tra Nga tại tỉnh Idlib, Syria, buộc họ phải quay lại.

Theo Al Masdar News ngày 8/4, Quân đội Nga đang tuần tra dọc trên đường cao tốc M-4 ở tỉnh Idlib thì bị các tay súng phiến quân chặn lại.
Trong cuộc "đối đầu", các tay súng phiến quân đã từ chối nhượng bộ yêu cầu của Quân đội Nga, buộc lực lượng tuần tra phải quay lại khi chúng trở nên hung hăng hơn.
Phien quan “ca gan” chan duong Quan doi Nga tuan tra tai Idlib
Các binh sĩ Quân đội Nga. Ảnh: AMN. 
Một đoạn video được người dân địa phương tại Idlib ghi lại cho thấy, các phương tiện quân sự Nga đỗ dọc cao tốc M-4 khi các tay súng phiến quân đứng chắn ngang đường.
Được biết, đây là lần thứ 3 Quân đội Nga không thể hoàn thành việc tuần tra dọc tuyến đường cao tốc M-4 kể từ khi bắt đầu thỏa thuận Moscow ngày 5/3.
Sau vụ việc, một số máy bay quân sự Nga được nhìn thấy xuất hiện phía trên đường cao tốc M-4, tại khu vực nhóm lực lượng phiến quân tập trung để cản đường đoàn xe tuần tra của Quân đội Nga.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích phiến quân IS tại Syria hồi năm 2015 (Nguồn video: VTC14)

Quân đội Nga vẫn chưa thực hiện bất cứ cuộc không kích nào, nhưng kể từ hôm 6/4, Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành một số chuyến bay trinh sát nhằm theo dõi động thái của lực lượng phiến quân tại những khu vực khác trong tỉnh Idlib.
"Quân đội Syria vẫn đang chờ Nga 'bật đèn xanh' để nối lại chiến dịch quân sự trong tỉnh Idlib", AMN dẫn nguồn tin cho biết.
Thiên An