Phiến quân Syria tổn thất nặng nề nhất trong mấy tháng qua

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga hôm 30/9 cho biết phiến quân Syria, IS và Mặt trận al-Nusra cũ,  đã bị tổn thất nặng nề nhất trong mấy tháng qua.

Thời gian gần đây, phiến quân Syria, bao gồm các nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và Mặt trận al-Nusra cũ,  đã phát động tấn công ở các khu vực phía tây và phía đông Syria. Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, hai tổ chức khủng bố này đã phải chịu những tổn thất đáng kể nhất trong vài tháng qua.
Phien quan Syria ton that nang ne nhat trong may thang qua
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov: Phiến quân bị tổn thất rất nặng nề ở Syria.  Ảnh: Sputnik News 
Phát ngôn viên Konashenkov nói: "Trong tuần vừa rồi, các nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, Jabhat Fatah al-Sham đã phát động tấn công ở phía tây và phía đông Syria và đã thất bại thảm hại. Các cuộc tấn công của phiến quân vào các vị trí của Quân đội Syria ở các tỉnh Idlib, Deir Ezzor đã bị vô hiệu hóa và những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Hai nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo và Jabhat Fatah al Sham đã bị tổn thất nặng nhất trong mấy tháng qua".
Ông Konashenkov nhấn mạnh Không quân Nga đã triệt hạ đáng kể tiềm năng chiến đấu của các nhóm khủng bố. Trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến ngày 29/9, các cuộc không kích của máy bay chiến đấu Nga đã tiêu diệt 2.359 phiến quân IS và làm bị thương 2.700 tên khác, trong đó có 16 thủ lĩnh và gần 400 phần tử cực đoan đến từ Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS).
Phien quan Syria ton that nang ne nhat trong may thang qua-Hinh-2
Máy bay cường kích tầm thấp Su-25 của Không quân Nga. Ảnh: Impur 
Phát ngôn viên Konashenkov cho biết, các máy bay chiến đấu Nga đã phá hủy 67 căn cứ khủng bố, 27 xe tăng, 21 giàn phóng tên lửa, 149 xe bán tải gắn súng máy hạng nặng DShK, 17 xe bom và 51 kho đạn dược.
Tướng Konashenkov lưu ý rằng với sự hỗ trợ của Không quân Nga, Quân đội Syria đã hoàn thành chiến dịch bao vây và đánh bại gần 1.500 phiến quân IS từ Iraq đến tỉnh Deir-Ezzor của Syria.
Minh Châu (Theo Sputnik News)