Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ giao đấu ác liệt với người Kurd tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã mở cuộc tấn công nhằm vào một căn cứ của nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn al-Trwaziyah, vùng nông thôn phía bắc Raqqa (Syria).

South Front đưa tin, cuối ngày 13/7, các thành viên lực lượng SDF đã đột kích một căn cứ của nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn al-Trwaziyah.
Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), nhóm người Kurd đã sát hại 1 tay súng phiến quân và làm bị thương 4 người khác. Phía lực lượng SDF không có ai thương vong.
Phien quan than Tho Nhi Ky giao dau ac liet voi nguoi Kurd tai Syria
 Lực lượng SDF đã đột kích một căn cứ của nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn al-Trwaziyah, Syria. Ảnh: sdf-press.com.
Vài giờ sau cuộc đột kích, giao tranh ác liệt đã diễn ra ở vùng ngoại ô al-Trwaziyah do lực lượng SDF kiểm soát.
"SDF nhắm mục tiêu vào 4 phương tiện chở dầu đang vận chuyển dầu lậu từ các khu vực do lực lượng này kiểm soát đến thị trấn al-Tufaha do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng. Một kẻ buôn lậu đã bỏ mạng và một người khác bị thương. SDF đã bắt giữ cả 4 phương tiện chở dầu này", nguồn tin địa phương tiết lộ.

Mời độc giả xem thêm video: Israel xác nhận không kích các mục tiêu ở Syria (Nguồn video: THĐT)

Lực lượng SDF thường ngăn người dân địa phương buôn lậu dầu được sản xuất bất hợp pháp từ các mỏ dầu ở Đông Bắc Syria đến khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm quyền kiểm soát
Thiên An