Phó Tổng thống Pence nói ông không có quyền thay đổi kết quả bầu cử

Google News

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence được cho là đã thông báo với Tổng thống Trump rằng ông không có quyền thách thức kết quả bầu cử năm 2020, bất chấp các nỗ lực của ông Trump nhằm đảo ngược chiến thắng của ông Joe Biden.

New York Times cho biết, trong bữa trưa làm việc vào hôm qua (5/1), Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence nói với ông Trump rằng ông không có quyền ngăn cản Quốc hội Mỹ xác nhận kết quả cuộc bỏ phiếu của đại cử tri đoàn.
Pho Tong thong Pence noi ong khong co quyen thay doi ket qua bau cu
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: USA Today. 
Cuộc gặp này diễn ra vài giờ sau khi ông Trump tuyên bố trên Twitter rằng, phó tổng thống "có quyền từ chối các đại cử tri được lựa chọn dựa trên sự gian lận”.
Trước đó, trong cuộc vận động ở bang Georgia diễn ra vào tối 4/1, ông Trump nói rằng, ông hy vọng Phó Tổng thống Mike Pence sẽ “vượt qua rào cản vì chúng ta” tại phiên họp Quốc hội nhằm xác nhận chiến thắng của ông Biden.
Với vai trò là Chủ tịch Thượng viện, Phó Tổng thống Mike Pence sẽ phải chủ trì phiên họp này. Sự hiện diện của ông chủ yếu mang tính chất nghi thức chứ không thực sự mang tính quyết định. Tuy vậy, ít nhất 13 thượng nghị sỹ Cộng hòa và hơn 100 hạ nghị sỹ của đảng này đã có kế hoạch thách thức kết quả bầu cử tại Quốc hội. Họ tuyên bố sẽ phản đối tiến trình xác nhận, nhằm ngăn cản ông Biden nhậm chức.
Theo Hồng Anh/VOV.VN