Quân đội Nga - Syria hợp lực hủy diệt khủng bố IS

Google News

(Kiến Thức) - Với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự ở miền trung nước này, nhắm vào các căn cứ của nhóm khủng bố IS tại tỉnh Homs, Hama và Raqqa.

Theo Al Masdar News, ngày 16/3, Quân đội Syria đã mở chiến dịch quân sự tại nhiều khu vực ở vùng sa mạc Badiyah al-Sham trong nỗ lực nhằm loại bỏ các tay súng IS còn lại ẩn náu trong khu vực này.
Cùng lúc, chiến đấu cơ Nga tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của tổ chức khủng bố IS ở Homs và Hama, buộc bọn chúng phải rời khỏi nơi ẩn náu và giao đấu với lực lượng chính phủ Damascus.
Quan doi Nga - Syria hop luc huy diet khung bo IS
Không quân Nga tiếp tục oanh kích IS tại Syria. Ảnh: AMN.  
"Không quân Nga đã thực hiện nhiều đợt không kích gần thị trấn sa mạc al-Sukhnah, nơi từng là thành trì của tổ chức khủng bố IS ở phía đông thành phố cổ Palmyra", nguồn tin cho hay.
Phiến quân IS trước đó đã chiếm quyền kiểm soát hầu hết khu vực sa mạc nằm giữa các tỉnh Hama, Raqqa, Deir Ezzor và Homs của Syria.
Tuy nhiên, sau khi Không quân Nga hỗ trợ Quân đội Syria đánh đuổi bọn chúng, nhóm khủng bố IS đã hứng chịu tổn thất đáng kể tại khu vực này, buộc phải ẩn náu trong các hang động ở vùng Badiya al-Sham.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Vào năm 2020, phiến quân IS đã mở rộng hoạt động sang các vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama, một trong những khu vực cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của bọn chúng ở miền trung Syria. Kể từ đó, nhóm khủng bố tăng cường hoạt động phá hoại ở vùng al-Sa'an, Hama.
Thiên An