Quân đội Syria giải phóng hoàn toàn thị trấn Al-Sukhnah

Google News

(Kiến Thức) - Trong một thông cáo đưa ra chiều 6/8, Quân đội tuyên bố giải phóng hoàn toàn thị trấn Al-Sukhnah ở phía đông tỉnh Homs từ tay phiến quân IS.

Đêm qua, Quân đội Syria và các đồng minh đã tiến vào thị trấn Al-Sukhnah từ các hướng phía nam và phía tây nam. Sau các cuộc giao tranh ác liệt, các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã đè bẹp các tuyến phòng thủ cuối cùng của phiến quân IS trong thị trấn, tiến sâu về phía các quận phía bắc trước khi giải phóng hoàn thị trấn Al-Sukhnah.
Quan doi Syria giai phong hoan toan thi tran Al-Sukhnah
Xe tăng quân đội Syria tung hoành trên sa mạc. Ảnh: AMN 
Các đơn vị công binh của Quân đội Syria đã bắt đầu công việc rà phá bom mìn mà phiến quân IS đã cài đặt trong thị trấn Al-Sukhnah.
Sau khi giải phóng hoàn toàn thị trấn chiến lược Al-Sukhnah, Quân đội Syria sẽ chuyển trọng tâm tấn công các thành trì IS là Ma'adan ở phía đông nam Al-Raqqa và Uqayrbat ở phía đông Hama.
Chiến thắng này cho phép quân đội Syria mở toang cánh cửa tiến về giải vây cho thành phố Deir Ezzor vốn bị phiến quân IS vây hãm hơn 2 năm qua. Quân đội Syria hiện cách ranh giới phía tây của tỉnh Deir Ezzor 55 km và cách thành phố Deir Ezzor 110 km (đi qua trục al-Sukhnah).
Minh Châu (Theo AMN)