Quân đội Syria giao đấu ác liệt với khủng bố IS, có thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Trong 24 giờ qua, Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giao đấu ác liệt với các phần tử khủng bố IS ở miền trung Syria.

South Front dẫn nguồn tin ngày 5/6 cho biết, các tay súng khủng bố IS đã phục kích một phương tiện thuộc về lực lượng đồng minh của Quân đội Syria ở vùng nông thôn của Palmyra, sát hại 2 người trong số họ.
Quan doi Syria giao dau ac liet voi khung bo IS, co thuong vong
Các binh sĩ Quân đội Syria trong một cuộc giao tranh. Ảnh: AP.  
Ngoài ra, phiến quân IS được cho là đã thực hiện một loạt cuộc tấn công bằng thiết bị nổ tự chế nhằm vào lực lượng chính phủ Syria gần thị trấn al-Samiyah và al-Sukhnah, khiến ít nhất 2 binh sĩ thiệt mạng.
Các cuộc giao tranh giữa Quân đội Syria và nhóm khủng bố IS cũng diễn ra gần Itriyah và al-Mayadin. Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) khẳng định, 5 binh sĩ Syria đã thiệt mạng và 2 tay súng IS bị tiêu diệt trong cuộc giao đấu gần al-Mayadin.
Trước đó, vào ngày 20/5, phiến quân IS đột kích một căn cứ của Quân đội Syria ở sa mạc Durihim, vùng nông thôn phía nam Aleppo. Theo hãng Amaq của tổ chức khủng bố IS, giao tranh ác liệt giữa Quân đội Syria và nhóm IS đã xảy ra.
Các chiến binh IS đã phá hủy hai quả pháo của lực lượng chính phủ Damascus trước khi rút lui. Không có binh sĩ Syria nào thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ đụng độ này.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Hôm 22/5, các tay súng khủng bố IS tấn công một đoàn xe chở dầu từ Đông Bắc Syria tới khu vực do quân chính phủ kiểm soát gần al-Manakhir ở miền Nam Raqqa. Amaq đưa tin, hai xe chở dầu đã bị hư hại.
Cùng ngày, 3 thành viên của lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus được cho là đã thiệt mạng tại sa mạc Maadan ở miền nam Raqqa trong một vụ nổ bom tự chế do nhóm IS tiến hành.
Thiên An