Quân đội Syria không kích, hàng chục lính TNK thiệt mạng tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Thống đốc tỉnh Hatay (Thổ Nhĩ Kỳ) sáng 28/2 cho biết, ít nhất 33 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong một cuộc không kích do Quân đội Syria tiến hành ở tỉnh Idlib.

Al Jazeera dẫn lời Thống đốc tỉnh Hatay Rahmi Dogan ngày 28/2 cho biết, ít nhất 33 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một cuộc không kích do Quân đội Syria tiến hành ở tỉnh Idlib. Vị quan chức này cũng cảnh báo về tình trạng leo thang xung đột và một cuộc khủng hoảng tị nạn mới.
Đây là con số thương vong lớn nhất mà Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hứng chịu kể từ khi họ bắt đầu đưa hàng nghìn binh sĩ vào Idlib trong những tuần gần đây, giữa lúc lực lượng chính phủ Syria đang mở chiến dịch quân sự nhằm tái chiếm thành trì cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân tại Idlib.
Quan doi Syria khong kich, hang chuc linh TNK thiet mang tai Idlib
Nhiều binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Quân đội Syria tại Idlib. Ảnh: Reuters.  
Trước đó, Thống đốc Rahmi Dogan thông báo trên truyền hình rằng 22 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong cuộc không kích tại Idlib.
Sau vụ tấn công, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tổ chức một cuộc họp an ninh khẩn cấp kéo dài hai giờ tại Ankara, với sự tham dự của các bộ trưởng và quan chức quân đội.
Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo, họ sẽ tấn công "toàn bộ mục tiêu được xác định của chính phủ Syria".

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi tháng 10/2019 (Nguồn video: SANA)

Trong một tuyên bố, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về sự leo thang bạo lực, và kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.
"Nguy cơ leo thang thậm chí tăng theo từng giờ mà không có các hành động khẩn cấp nào được thực hiện", ông Guterres nói.
Mỹ cũng tỏ ra "rất quan ngại" trước tình hình hiện nay tại Syria.
Thiên An