Quên bỏ đạn, đặc vụ FBI Mỹ bị bắt tại Pakistan

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Pakistan vừa bắt giữ một đặc vụ FBI do người này “quên” không bỏ đạn ra khỏi túi xách khi lên máy bay.

"Một đặc vụ FBI vừa bị cáo buộc là khủng bố ở Pakistan sau khi các nhà chức trách ở đây tìm thấy đạn trong túi xách của ông này khi ông đang chuẩn bị lên máy bay tại Karachi, Pakistan", tờ Washington Post dẫn lời một quan chức Mỹ ngày 6/5.
Đặc vụ Mỹ bị cảnh sát sân bay Karachi bắt giữ lúc 16h theo giờ địa phương ngày 5/5 khi ông này đang lên chuyến bay của hãng hàng không Quốc tế Pakistan để bay tới Islamabad. Trong túi xách của ông này có 15 viên đạn và 1 băng đạn cho súng lục 9mm, quan chức cảnh sát Karachi cho biết.
Điệp viên FBI bị bắt giữ ở Pakistan. 
Trong ngày 6/5, đặc vụ FBI của Mỹ đã bị đưa ra tòa với cáo buộc vi phạm luật chống khủng bố địa phương – bộ luật cấm mang theo vũ khí và đạn dược lên 1 chuyến bay quân sự. Quan tòa đã phán quyết đặc vụ của Mỹ sẽ bị giữ lại ít nhất đến ngày 10/5 để phục vụ công tác điều tra.
Các quan chức Mỹ tại Washington cũng lên tiếng thừa nhận về việc một nhân viên thuộc FBI cơ sở Miami bị bắt giữa tại Pakistan khi đang trợ giúp nước này điều tra về tình hình tham nhũng. Các quan chức Mỹ yêu cầu giấu tên đặc vụ bị bắt giữ tại Pakistan do tình hình nhạy cảm.
Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, đặc vụ này đã “quên” khi không bỏ băng đạn trong túi ra.
Người phát ngôn ĐSQ Mỹ tại Islamabad, ông Meghan Gregonis cho biết, các quan chức Mỹ đang làm việc với phía Pakistan để giải quyết vấn đề này.
Nhân viên Bộ Ngoại giao Pakistan trả lời tờ Washington Post cho hay, các quan chức địa phương đang thu thập thêm thông tin về công việc của đặc vụ FBI tại Pakistan.
Vụ bắt giữ đặc vụ FBI của cảnh sát Karachi thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông Pakistan khi các quan chức nước này cho biết đây là lần đầu tiên họ bắt giữ 1 đặc vụ FBI.
Một cựu đặc vụ FBI từng làm việc ở Pakistan cho biết thêm, các đặc vụ FBI được phép mang theo vũ khí tại đây nhưng không được mang theo vũ khí lên chuyến bay dân sự.
Trong những năm gần đây, nhiều người Mỹ đã bị bắt tại Pakistan khiến cho quan hệ giữa 2 nước nhiều lần xấu đi. Vụ bắt giữa nghiêm trọng nhất xảy ra vào năm 2011 khi một đặc vụ CIA bị bắt giữ gần 2 tháng do cáo buộc giết 2 người tại Lahore. Đặc vụ Raymond A. Davis cho biết ông này đang tự vệ khi bị 2 người kia cướp.
Ngô Trang