SANA: Quân đội Syria giành chiến thắng liên tiếp

Google News

(Kiến Thức) - Theo SANA, quân đội Syria giành chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận chống khủng bố ở bốn tỉnh Aleppo, Homs, Hama và Idlib.

Hãng thông tấn SANA dẫn các nguồn tin quân sự đề nghị giấu tên cho biết, Quân đội Syria đã thực hiện hàng loạt các chiến dịch quân sự trên khắp cả nước, tiêu diệt nhiều tên thủ lĩnh khủng bố và phá hủy các cơ sở hạ tầng của chúng ở các tỉnh như Aleppo, Homs, Hama và Idlib.
SANA: Quan doi Syria gianh chien thang lien tiep
Nhóm lính Syria ngồi trên xe quân sự tiến vào làng Akouta gần sân bay quân sự Kweyris. 
Các máy bay chiến đấu Syria khởi động các cuộc tấn công vào thành trì phiến quân IS ở các làng như Ein al-Jamajmeh, Eisheh, Nejarah, Sarhan và Jeb al-Qahwa. Ngoài ra, Không quân Syria còn tới tấp oanh tạc vào những mục tiêu của nhóm Mặt trận al-Nusra tại các làng gồm al-Mansourah và al-Misherfeh thuộc địa bản khu vực mà truyền thông gần đây miêu tả nó là tuyến đường huyết mạch của bọn khủng bố để sang Thổ Nhĩ Kỳ.
Cùng với đó, lực lượng quân đội của Damascus cũng phá hủy các khí tài quân sự hạng nặng, gồm các xe tải lắp đặt súng máy ở làng Rasm al-Kama cũng như hai thị trấn Deir Hafer và Manbej.
Lực lượng quân đội của chính phủ Syria còn mở những đợt tấn công chống khủng bố ở nhiều khu dân cư như al-Sheikh Lutfi, al-Ramouseh, Salah Eddin, al-Rashidin, al-Fardous và al-Salehin. Trên đà thắng lợi, quân đội chính phủ Damascus tiếp tục chiến dịch giải phóng tỉnh Homs, trong đó có thành cổ Palmyra nổi tiếng thế giới.
Trong khi đó, các chiến binh thánh chiến IS được cho là đã hứng chịu những tổn thất nặng nề bởi các cuộc không kích đánh vào nơi ẩn náu của chúng gần núi al-Hayal và thị trấn Khneifis, nằm cách Palmyra 70 km về hướng nam.
Qua các cuộc tấn công nói trên, quân chính phủ Syria đã tiêu diệt hàng loạt các phần tử khủng bố và phá hủy các trung tâm chỉ huy, thành trì, kho đạn dược và các khí tài quân sự hạng nặng ở các tỉnh Latakia, Hama, Idlib, Daraa và as-Suwayda.
Thanh Nga (theo Sputnik)