Gần 19 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm bầu cử Tổng thống Mỹ

Google News

Gần 19 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm trong bối cảnh chỉ còn hai tuần nữa là tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Tính tới ngày 22/10 (theo giờ Mỹ), gần 19 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang tới gần. Con số này cao hơn 10% so với cùng thời điểm cuộc bầu cử năm 2020.

Các cử tri được lựa chọn bỏ phiếu trực tiếp hoặc bỏ phiếu qua bưu điện. Các ứng viên Tổng thống thường khuyến khích cử tri bỏ phiếu sớm để họ có thể tập trung nguồn lực thuyết phục các cử tri còn do dự bỏ phiếu cho mình vào phút cuối. 

Khác với mọi khi, với sự khuyến khích của cựu Tổng thống Donald Trump, nhiều cử tri Cộng hòa đã đi bỏ phiếu trước ngày Tổng tuyển cử với số người đi bỏ phiếu kỷ lục tại một số bang chiến trường như Georgia và Bắc Carolina.

Gan 19 trieu cu tri da bo phieu som bau cu Tong thong My

Gần 19 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm bầu cử Tổng thống Mỹ (Ảnh: Reuters).

Theo cuộc thăm dò của Morning Consult được công bố ngày 22/10, Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 4 điểm phần trăm với tỷ lệ 50% và 46% trong số những cử tri có khả năng bỏ phiếu trước ngày bầu cử.

Bà Kamala Harris cũng dẫn trước trong số những cử tri độc lập với tỷ lệ 47% so với 43%. Theo cuộc khảo sát, khoảng 7% chưa quyết định sẽ chọn ai trong khi 4% sẽ có một lựa chọn khác. Cuộc thăm dò cho thấy cả hai ứng cử viên đều có sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhóm cử tri gốc trong Đảng.

Theo cuộc thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos, được công bố cùng ngày, bà Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump 3 điểm phần trăm trên toàn quốc, 46% so với 43%. Trong khi đó, một cuộc khảo sát do tờ Bưu điện Washington và Trường Đại học Schar thực hiện cho thấy bà Kamala Harris dẫn trước ở bốn tiểu bang chiến trường là Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin, trong khi ông Donald Trump dẫn trước ở Bắc Carolina và Arizona. Các ứng cử viên tổng thống hòa nhau ở Nevada khi cùng được 48% ủng hộ.

Theo PV/VOV