Tàu chìm sông Dương Tử: Vớt được 97 thi thể

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc ngày 5/6 xác nhận, số người chết trong vụ tàu chìm sông Dương Tử lên tới con số 97.

Trong buổi họp báo vào lúc 10h20 (giờ địa phương) ngày 5/6, người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, ông Xu Chengguang cho biết, 97 thi thể nạn nhân trong vụ tàu chìm sông Dương Tử được tìm thấy. Ông Xu cho biết, các nhân viên cứu hộ đã phát hiện dầu từ tàu du lịch này rò rỉ ra ngoài.
Tau chim song Duong Tu: Vot duoc 97 thi the
 Cảnh trục vớt tàu Ngôi sao phương Đông sáng ngày 5/6.
Trong suốt đêm 4/6, 50 thợ lặn đã buộc cáp treo quanh con tàu Ngôi sao phương Đông nặng 2.200 tấn bị lật úp dưới sông Dương Tử với mục đích nâng nó lên.
Với những nỗ lực đó, cho tới 9h sáng ngày 5/6, con tàu đã được lật ngược trở lại. Một bên mạn tàu hiện lên trước sự chứng kiến của nhiều người.
Con tàu du lịch Ngôi sao phương Đông, chở theo 458 người chủ yếu là hành khách lớn tuổi, đang trong hành trình 11 ngày trên sông Dương Tử thì nó bất ngờ bị lật úp do một cơn lốc xoáy mạnh vào tối ngày 1/6 ở khúc sông thuộc địa phận huyện Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc. Cho tới giờ, chỉ 14 người may mắn sống sót.
Thanh Nga (theo THX)