Tàu đâm nhau ngoài khơi Nhật Bản, 5 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 5 người thiệt mạng sau khi một tàu chở hàng bị lật úp do va chạm với một tàu chở dầu ở ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.

Trực thăng tìm kiếm người mất tích trên tàu hàng bị lật úp.
Vụ va chạm xảy ra vào ngày hôm qua (27/9) giữa tàu chở hàng Eifuku Maru số 18 và tàu chở dầu Jia Hui ở ngoài khơi đảo Izu Oshima của Nhật Bản, khiến tàu Eifuku Maru bị lật úp. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã phát hiện 5 thi thể thủy thủ của tàu bị lật.
Thợ lặn, máy bay trực thăng và tàu tuần tra của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản vẫn đang tiếp tục tìm kiếm một người bị mất tích trên tàu chở hàng Eifuku Maru.
Thủy thủ đoàn của tàu chở dầu Jia Hui, bao gồm 12 người Trung Quốc và 1 người Malaysia, được cho là vẫn an toàn và không bị thương trong vụ tai nạn. Những người này sau đó đã bị cảnh sát biển Nhật Bản thẩm vấn về vụ tai nạn.
Nguyên nhân của vụ va chạm vẫn chưa được  xác định. Tàu chở hàng Eifuku Maru, được đăng ký tại Nhật Bản, gặp nạn khi đang trong hành trình từ đảo Sado tới thành phố cảng Ichikawa của Nhật Bản.
Trong khi đó, tàu chở dầu Jia Hui, được đăng ký tại Sierra Leone, vừa bắt đầu hành trình từ Kawasaki của Nhật Bản để tới cảng ở thành phố Busan, Hàn Quốc.
Hà Vũ (theo DM)