Thái Lan ban hành lệnh bắt giữ 19 thủ lĩnh biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Tòa án Hình sự Thái Lan vừa ban hành lệnh bắt giữ 19 thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ với tội danh không tuân thủ theo lệnh tình trạng khẩn cấp.

Quyết định trên, đưa ra vào hôm 5/2, ra đời sau khi Cục Điều tra Đặc biệt (DSI) gửi lên tòa đề nghị bắt giam 19 đối tượng này. Tuy nhiên, các thủ lĩnh phe chống chính phủ khẳng định, điều đó không ảnh hưởng tới chiến dịch yêu cầu Thủ tướng tạm quyền Yingluck từ chức.
Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban phát biểu trước đám đông người ủng hộ hôm 5/2.
Danh sách bắt giữ này gồm có cựu Thủ tướng Suthep Thaugsuban, ông Sathit Wongnongtoey, Chumpol Julsai… Theo đó, khi bị bắt giữ, các đối tượng trên có thể sẽ bị giam ở huyện Khlong Luang thuộc tỉnh Pathum Thani trong vòng 7 ngày.
Ngoài ra, tòa án cũng ra thời hạn tối đa là 1 năm để các nhà chức trách thực hiện lệnh này. Trong trường hợp họ không tiến hành theo đúng thời gian trên, lệnh bắt giữ có thể bị dỡ bỏ.
Ông Sathit, một đồng thủ lĩnh của Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) thuộc phe biểu tình, cho biết các luật sư sẽ tiến hành làm thủ tục để khiếu nại về lệnh bắt giữ này. Một lần nữa, ông khẳng định, quyết định trên không tác động tới PDRC.
“Quyết định của tòa không ảnh hưởng gì tới các hoạt động của PDRC. Khi giấy triệu tập được đưa ra, chúng tôi sẽ không chạy trốn. Chúng tôi sẽ đầu hàng khi Thủ tướng Yingluck và nội các của bà ta từ chức”, ông này nói.
Thanh Nga (theo Bangkok Post)