Thành phố miền đông Ukraine Slavyansk tổng động viên

Google News

(Kiến Thức) - Giới lãnh đạo Cộng hòa Donetsk hôm nay ra lời kêu gọi tổng động viên trong khu vực trước chiến dịch đàn áp của chính quyền vào thành phố Slavyansk.

“Lực lượng được phối kết hợp từ nhiều binh chủng của quân đội đã bắt đầu chiến dịch trấn áp ở Slavyansk. Điều này chỉ mang một ý nghĩa đó là: cuộc nội chiến đã nổ ra”, giới lãnh đạo Cộng hòa Donetsk tuyên bố.
Người dân tụ tập biểu tình bên ngoài tòa thị chính Donetsk.
Đây được coi là kêu gọi chính thức của giới lãnh đạo tự xưng của tỉnh Donetsk kể từ khi chính quyền lâm thời Kiev tái khởi động lại chiến dịch trấn áp người biểu tình ở khu vực miền đông nam.
Trước đó cùng ngày, Bộ Nội vụ Ukraine vừa thông báo, 5 thành viên của lực lượng dân quân tự vệ đã bị thiệt mạng trong một chiến dịch của chính phủ nhằm vào thành phố Slavyansk.
Tuy nhiên, trong một nguồn tin khác, cuộc tấn công trên đã bị lực lượng tự vệ và nhóm quân tăng viện tới từ Krasny Liman đẩy lùi.
“Lực lượng quân đội trên những đoàn xe bọc thép đã phải quy phục chúng tôi. Các tình nguyện viên tới từ thành phố Krasny Liman đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Họ sẽ tiếp tục tới chi viện cho chúng tôi”, trích dẫn tuyên bố của nhóm dân quân tự vệ vùng này cho biết.
Trong khi đó, theo phương tiện truyền thông, lực lượng tự vệ đang có mặt ở khu vành đai rừng gần đó. Còn các đoàn xe bọc thép của lực lượng đặc nhiệm Ukraine đã rời đi.
Thanh Nga (theo VOR)