Thủ lĩnh biểu tình ở Myanmar bị bắt giữ là ai?

Google News

Ngày 15/4, lực lượng an ninh Myanmar bắt giữ một trong những thủ lĩnh chính của chiến dịch phản đối cuộc chính biến ở nước này - Wai Moe Naing.

“Anh trai Wai Moe Naing của chúng tôi đã bị bắt. Xe máy của anh ấy đã bị một chiếc xe ô tô của cảnh sát đâm vào”, Win Zaw Khiang, thành viên của một nhóm tổ chức biểu tình cho biết.
Wai Moe Naing, 25 tuổi, người theo đạo Hồi giáo, một trong những thủ lĩnh cấp cao của phong trào biểu tình phản đối chính biến ở Myanmar.
Thu linh bieu tinh o Myanmar bi bat giu la ai?
Biểu tình tiếp diễn nhiều ngày liên tiếp ở Myanmar từ sau cuộc chính biến 1/2. (Ảnh: Yahoo) 
Trước khi Wai Moe Naing bị bắt, Reuters đã nói chuyện với Wai Moe Naing qua điện thoại khi anh chuẩn bị dẫn đầu cuộc biểu tình bằng xe máy ở thành phố Monywa, thành phố Yangon.
Monywa là một trong những trung tâm chính của phong trào ủng hộ dân chủ với các cuộc biểu tình lớn liên tục và các cuộc trấn áp mạnh tay của lực lượng an ninh. Sau khi Wai Moe Naing bị bắt, nhiều người bày tỏ lo ngại cho sự an toàn của anh.
Đại sứ quán Thụy Điển cho biết họ đang theo dõi trường hợp của Wai Moe Naing, kêu gọi chính quyền quân sự đảm bảo điều kiện chăm sóc y tế cho những người bị giam giữ.
Người biểu tình ở Myanmar hủy bỏ lễ hội đón năm mới truyền thống để xuống đường biểu tình phản đối chính quyền quân sự. Tết Thingyan năm nay diễn từ 13-17/4 và là kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm với người dân Myanmar.
Hơn 700 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị bắt giữ trong hơn 70 ngày kể từ khi chính biến nổ ra ở Myanmar hôm 1/2. Cộng đồng quốc tế lên án hành động trấn áp biểu tình mạnh tay của quân đội Myanmar, áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào lực lượng vũ trang nước này.
Theo Kông Anh/VTC News