Thủ lĩnh chủ chốt của phiến quân Taliban bỏ mạng ở Kunduz

Google News

(Kiến Thức) - Một thủ lĩnh chủ chốt của phiến quân Taliban vừa bị tiêu diệt trong cuộc không kích ở tỉnh Kunduz, miền bắc Afghanistan.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 19/6, một thủ lĩnh chủ chốt của phiến quân Taliban đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích ở tỉnh Kunduz.
“8 chiến binh Taliban, trong đó có một thủ lĩnh chủ chốt là Qari Ali, bỏ mạng trong đợt không kích ở làng Taraki, huyện Dasht Archi, tỉnh Kunduz”, Bộ Nội vụ Afghanistan thông báo.
 Các tay súng Taliban. Ảnh Getty Images.
“Các tay súng Taliban liên quan đến nhiều vụ tấn công khủng bố và phá hoại trong huyện Dasht Archi và các khu vực khác ở tỉnh Kunduz. Sau khi diệt trừ được nhóm phiến quân này, tình hình an ninh trong khu vực có thể sẽ cải thiện”, thông báo cho hay.
Kunduz là một trong những tỉnh tương đối bất ổn ở miền bắc Afghanistan, nơi các nhóm vũ trang chống chính phủ đang hoạt động và thường xuyên tiến hành các cuộc nổi dậy.
Phiến quân Taliban đã mở một cuộc tấn công quy mô lớn vào giữa tháng 4/2016 nhằm đánh chiếm thành phố Kunduz chiến lược từ tay lực lượng chính phủ Afghanistan. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã bị các lực lượng an ninh Afghanistan đẩy lui sau nhiều ngày giao tranh ác liệt.
Thiên An (Theo Fars)