Chiến sự Trung Đông: Liên quân Mỹ - Anh không kích vào Yemen

Google News

Tối 4/10, liên quân Mỹ-Anh tiếp tục mở lại các cuộc không kích dữ dội vào nhiều mục tiêu của Houthi ở Yemen. Thông tin ban đầu cho biết các cuộc oanh tạc gây thương vong lớn, song chưa rõ số lượng cụ thể.

Theo kênh truyền hình Al Masirah của Houthi, các chiến đấu cơ của Mỹ và Anh đã không kích vào hàng loạt vị trí ở cả thủ đô Sanaa, thành phố cảng Hodeidah và thành phố Dhamar.

Một số hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy các cuộc oanh tạc gây ra nhiều tiếng nổ dữ dội và sau đó là những cột khói lớn bốc lên ở cả ba đô thị do Houthi kiểm soát. Một số nguồn tin khẳng định đã xảy ra thương vong lớn trong các cuộc không kích, song chưa xác định số lượng cụ thể.

Chien su Trung Dong: Lien quan My - Anh khong kich vao Yemen

Máy bay của lực lượng Mỹ tham gia cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở của Houthi tại Yemen ngày 22/1/2024. Ảnh: AFP/TTXVN.

Trong một thông báo trên mạng xã hội X tối qua, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ ở Trung Đông (CENTCOM) xác nhận đã không kích 15 mục tiêu Houthi ở Yemen. CENTCOM khẳng định các cuộc không kích nhằm làm suy yếu năng lực tấn công quân sự của nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn. Tuy nhiên, Lực lượng Mỹ không đề cập cụ thể chủng loại vũ khí của Houthi đã bị phá hủy.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp Liên quân Mỹ-Anh không kích vào Yemen. Trước đó, hôm 3/10, máy bay chiến đấu của Mỹ và Anh cũng tiến hành hai đợt không kích, đánh phá một số mục tiêu Houthi ở thành phố cảng Hodeidah.

Chiến dịch không kích của Liên quân Mỹ-Anh vào Yemen được mở lại trong bối cảnh nhóm Houthi thời gian gần đây gia tăng mạnh các cuộc tập kích tầm xa bằng cả tên lửa và máy bay không người lái vào Israel, để hỗ trợ cuộc chiến của Phong trào Hamas ở dải Gaza và lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Theo Bá Thi/VOV