Thuyền trưởng Sewol bỏ chạy khỏi phà Hàn Quốc sớm nhất

Google News

(Kiến Thức) - Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn của phà Sewol là những người rời phà sớm nhất khi gặp nạn.

Thuyền trưởng của chuyến phà xấu số Sewol đang phải hứng chịu sự phẫn nộ của công chúng Hàn Quốc khi ông và 6 thủy thủ khác là những người đầu tiên được giải cứu khi phà Sewol bắt đầu chìm.
Thuyền trưởng Lee Joon-seok và thợ máy trưởng Sohn cùng 4 thủy thủ khác đã thoát khỏi phà 6835 tấn Sewol vào lúc 9h 30 ngày 16/4 – khoảng 40 phút sau khi phà này đâm phải đá ngầm.
Nhiều người sống sót cho hay, thuyền trưởng Lee Joon-seok đã lên boong phà để chờ được giải cứu. Họ cũng cho biết, ông Lee là một trong những người đầu tiên nhảy xuống tàu của lực lượng Bảo vệ Bờ biển.
Sự giận dữ của người nhà các nạn nhân càng dâng cao khi xuất hiện những hình ảnh cho thấy ông Lee đang phơi tiền trên giường khi được các nhà báo phỏng vấn về nguyên nhân của vụ chìm phà.
Thuyền trưởng Lee Joon-seok bị cáo buộc vi phạm Luật của Thủy thủ. Theo điều luật này, thuyền trưởng và các nhân viên cao cấp không được rời phà trước khi tất cả các hành khách an toàn thoát khỏi phà.
Thuyền trưởng phà Sewol trả lời trước báo chí Hàn Quốc.
“Tôi không gặp bất cứ thủy thủ nào khi phà bắt đầu chìm. Những hành khách lớn tuổi xung quanh tôi nhắc tôi mặc áo phao”, một học sinh sống sót trả lời tờ SBS.
Vụ chìm phà Sewol khiến cho 280 người mất tích và 9 người thiệt mạng tính đến trưa ngày 17/4.
Khoảng 30 thành viên thủy thủ đoàn trên phà hầu hết được giải cứu bao gồm cả thuyền trưởng. Thủy thủ duy nhất thiệt mạng là cô Park Ji-young, người chịu trách nhiệm đưa ra các thông báo trên phà.
Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến việc lượng thương vong cao của hành khách trên phà Sewol là sự hỏng hóc ở phà cứu sinh.
Một bức ảnh chụp tại hiện trường vụ tai nạn cho thấy, chỉ có 1 tàu cứu sinh được triển khai trong khi 2 chiếc khác không thể hoạt động sau khi được tách ra khỏi phà Sewol. 12 tàu cứu sinh khác vẫn còn nguyên trên phà.
Ngô Trang

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

tancui -

tham sanh húy tử
theo tinh thần võ sỉ đạo ...tay thuyền trưởng nầy nên mổ bụng tự sát đi cho rồi. vì ông ta phải là người rời phà (tàu) cuối cùng....vậy mà !!!!!!!!!!

Hiển thị thêm bình luận